Xã hội

Cái kết có hậu của người mẹ 2 tháng gõ cửa mọi nơi tìm con

Nhiều người đã rất xúc động khi chứng kiến cảnh mẹ con chị Phan Thị Duyên (TP. HCM) vui mừng gặp lại nhau sau 2 tháng con trai mất tích.

Câu chuyện về người mẹ 37 tuổi chạy ngược chạy xuôi, cầm tờ rơi in hình con trai đi hỏi khắp nơi khiến nhiều người xót xa. Con trai chị là Võ Hoàng Huy (19 tuổi). Từ lúc Huy mất tích, mỗi ngày cả hai vợ chồng chị Duyên đều dậy sớm để đi buôn bán tại chợ Phú Nhuận, chiều lại tất bật chạy về tìm con cho đến khuya.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền không cho phép vợ chồng chị nghỉ làm để tìm con. Ròng rã suốt 2 tháng trời, nỗi mong nhớ con khiến người mẹ tội nghiệp gần như “hóa điên”.

Những ngày đầu, có nhiều cuộc điện loại của người lạ cho biết họ nhìn thấy con chị. Thậm chí, có người còn lợi dụng việc con chị mất tích để lừa gạt, tống tiền gia đình.

Chị bảo, có người bảo thấy nó ở phường Hiệp Bình Chánh, rồi sau đó họ chụp hình của những đứa trẻ đi lang thang gửi cho vợ chồng chị nhưng đều không đúng.

Kể từ ngày đứa con trai khờ khạo đi lạc không thấy về, cuộc sống gia đình chị Duyên bị đảo lộn hoàn toàn. Các thành viên còn lại cũng đều mang một nỗi buồn riêng. Còn chị thì nhớ da diết tiếng chào, hỏi mẹ có mệt không mỗi khi đi làm về, rồi ân cần đấm lưng, bóp chân cho mẹ mỗi tối của con trai. Căn phòng trọ nhỏ bỗng trở nên im lặng một cách đáng sợ.

Lúc gần như tuyệt vọng, chị cũng đã nghĩ rằng có thể mình không thể tìm được con nữa thì sáng 18/8, chị được tin từ đồng chí công an ở Quận 6 nói tìm thấy một bé trai bệnh não. Nghe được thông tin đó, chị tìm đến và may mắn đó chính là cậu con trai cả của mình.

Chị Phan Thị Duyên. Ảnh: Văn Tiên

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Phan Thị Duyên vui mừng cho biết: “Gia đình chúng tôi mừng quá, tôi vừa đi làm thủ tục để đón cháu về. Cháu nó không sao cả, cơ thể khỏe mạnh bình thường. Nó đi lạc nhưng gặp được người tốt nên dẫn nó vào trung tâm gì đó mà tôi không nhớ tên, chỉ biết là ở quận 6.

Những ngày con mất tích, lúc nào tôi cũng nghĩ không biết những ngày qua thằng nhỏ đi đâu, làm gì, hiện có còn ở Sài Gòn hay đã bị bắt cóc đi đâu khác rồi? Cứ mỗi khi ngủ, tôi hay giật mình tỉnh dậy rồi nghĩ lung tung. Chỉ sợ có chuyện chẳng lành xảy ra. May quá, bây giờ tìm thấy con, bây giờ vợ chồng tôi có thể yên tâm làm ăn rồi”.

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, chiều ngày 5/6, sau khi đi bán hoa quả từ chợ Phú Nhuận (TP. HCM) trở về nhà vợ chồng chị Phan Thị Duyên không thấy con trai cả ở nhà.

Con trai Võ Hoàng Huy đã trở về nhà an toàn (ảnh gia đình cung cấp)

Con trai chị là Võ Hoàng Huy, 19 tuổi, ở nhà mọi người thường gọi là Đỏ. Từ bé, Huy bị bệnh não nên chân tay teo lại và phát âm không tròn vành rõ tiếng, người ngoài đường như không biết em nói gì. Cũng chính vì vậy, vợ chồng chị không cho Huy đi học. Dù đã lớn tuổi nhưng từ nhỏ Huy chỉ sống quanh quẩn trong nhà, khờ khạo và chưa từng đi xa

Ngay sau khi con trai mất tích, hai vợ chồng chị đã báo lên Công an phường Bình Chiểu để hỗ trợ tìm cháu. Không chỉ vậy, chị Duyên cũng kêu gọi tìm con trên các trang mạng xã hội, in hình ảnh con dán trên các con phố để tìm con.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP