Cộng đồng mạng

Cái kết có hậu của đôi trẻ 'trai lớn gả chồng'

Chưa từng nghĩ sẽ lấy một cô gái vì sợ làm khổ cả hai, Lương mãn nguyện khi được mẹ đồng ý đi hỏi cưới một chàng trai cho mình.

Tăng Quốc Lương, 31 tuổi, là một chàng trai người Hoa đồng tính đang sống tại TP HCM. Bạn bè biết giới tính của Lương từ lâu, nhưng anh vẫn giấu gia đình. Vì thế, cả nhà rất sốc khi phát hiện Lương yêu một chàng trai mà lúc đầu họ chỉ nghĩ là cậu bạn thân thiết. Mối tình đầu của Lương bị phản đối. Mẹ khóc lóc, ngăn cản còn Lương thì luôn trong tâm trạng dằn vặt vì đã làm mẹ buồn khổ.

Để mẹ không buồn, Lương lao vào làm ăn phát triển sự nghiệp. Nhờ những kinh nghiệm tích lũy được từ ngày nhỏ theo chân cha mẹ buôn bán khắp Sài Gòn khi gia đình còn khó khăn cho đến lúc gia đình khá giả, Lương thành công khi mở tiệm trong nhiều lĩnh vực, từ sửa xe, đồ inox đến nhà hàng. Thấy con trưởng thành, mẹ Lương không còn buồn vì chuyện giới tính của anh nữa. Càng hiểu, bà càng thương cậu con trai thứ hai của mình hơn.

Khi Lương 25 tuổi, anh đã được gia đình cảm thông hoàn toàn. Vì thế, mối quan hệ tình cảm của Lương với chàng trai Vĩnh Long kém mình 4 tuổi là Nguyễn Văn Minh nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

Ảnh cưới tại Đà Lạt của Lương và Minh - Ảnh: Jacob vs Duy Khanh Nguyen

Minh cũng từng khiến cha mẹ buồn khi họ phát hiện ra giới tính thật của cậu. May mắn, chị Minh có tư tưởng hiện đại, ra sức thuyết phục giúp cha mẹ hiểu, vì thế đến khi gặp Lương thì cậu không còn phải giấu giếm gia đình nữa.

Quen biết nhau qua Facebook từ năm 2013, chuyện tình của Lương và Minh cũng trải qua những giai đoạn làm quen - tỏ tình - yêu đương, cũng trải qua tất cả những cung bậc vui buồn như bao đôi lứa khác. Ngay từ đầu, Lương đã có thiện cảm với Minh nên sau mỗi status của Minh, Lương lại gây chú ý bằng một mặt cười. Suốt hai tháng, những mặt cười cứ liên tục xuất hiện, nhưng cả hai không hề bình luận hay nói chuyện dù đều tò mò về nhau.

Sau đó, biết Minh đưa mẹ từ Vĩnh Long lên TP HCM khám bệnh, Lương nhắn tin muốn gặp mặt. Trong khi Minh nghĩ đơn giản như hai người bạn gặp nhau thì Lương ngay lập tức đã bị "cảm nắng".

Vẫn còn đau khổ vì mối tình vừa tan vỡ trước đó vài tháng, Minh từ chối. Lương không bỏ cuộc, lấy cớ nhờ Minh làm người quản lý cuộc sống cho mình, hàng ngày gọi điện nhắc anh dậy, nhắc anh ăn, nhắc anh không thức khuya, nghe các tâm sự của anh... Nghĩ “người ta giỡn, thì cũng mình cũng giỡn cho vui”, Minh đồng ý. Mỗi ngày, “ông chủ” ở Sài Gòn đi đâu làm gì đều báo cáo cho “người quản lý” đang sống tại thành phố Vĩnh Long. Một tuần, khoảng ba lần, “ông chủ” đi cả trăm kilomet về thăm “người quản lý”. Có những lần, Lương lái xe về trong đêm rồi ngay sáng hôm sau phải quay lại Sài Gòn để giải quyết công việc.

Lương (phải) và Minh trong một lần du lịch Sa Pa - Ảnh: NVCC.

Sinh nhật Minh, Lương gây bất ngờ bằng cách mang bánh kem từ TP HCM, với lời chúc “Chúc mừng sinh nhật Quản lý”. Giây phút cắt bánh kem, thổi nến chỉ có hai người họ và một người thân nhưng giúp Minh nhận rõ sự chân thành của Lương dành cho mình. Vậy là sau lời thuyết phục “không làm người quản lý nữa, làm người yêu luôn cho rồi”, Minh quyết định tự mình vượt qua những băn khoăn về rào cản địa lý, về sự chênh lệch hoàn cảnh gia đình đã đè nặng bấy lâu.

“Ở Sài Gòn, những người thuộc thế giới thứ ba như mình không thiếu, vậy mà Lương vẫn lặn lội mỗi tuần để về thăm suốt hai tháng qua. Đó là gì nếu không phải là tình yêu và sự chân thành?”, cậu thầm nghĩ.

Sau đó, Minh nghỉ việc làm tóc ở Vĩnh Long, lên TP HCM cùng Lương kinh doanh, bắt đầu 4 năm yêu nhau với rất nhiều thăng trầm. Cùng là đàn ông, cùng có cái tôi rất lớn, cùng nóng nảy, những cuộc tranh cãi giữa họ diễn ra thường xuyên, đôi khi chỉ là từ một việc không đâu.

Cách đây hơn một tháng, hai người lại tranh cãi, Minh quyết định ra nước ngoài làm việc để rời xa Lương mãi mãi. Đúng lúc đi khám sức khỏe, cậu đổ bệnh, sốt cao. Biết chuyện, ngay lập tức Lương về Vĩnh Long chăm sóc. Sự việc này khiến cả hai nhận ra sẽ thật sai lầm nếu họ để mất nhau trong đời. "Lấy anh nha", Lương ngỏ lời và Minh không thể từ chối.

Nói về tình yêu của mình, Lương cho rằng, trong thế giới thứ ba, các mối quan hệ thường không bền, bị tác động nhiều bởi yếu tố ngoại hình và vật chất. Tình yêu giữa hai chàng gay dễ đồng điệu vì giống như hai thằng bạn thân hiểu nhau, nhưng cũng thường khó giữ vì người trong cuộc cùng là nam giới nên nóng nảy và cái tôi rất lớn. Sở dĩ Lương và Minh đã cùng nhau đi được một chặng đường dài bởi giữa cả hai có tình yêu thật sự và sự chân thành. Cả Lương và Minh đều thừa nhận họ đã phải tự thay đổi mình, mềm mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn kể từ khi gặp nhau.

Nếu Lương đánh giá cao sự chân thành, thẳng tính, trong cái nóng nảy vẫn có những nét dễ thương của Minh thì Minh lại bị chinh phục bởi sự chân thành và tâm lý của Lương. Biết "vợ" tương lai không ưa cuộc sống xô bồ nơi phố thị, chỉ thích sự bình yên nơi thôn quê, Lương đã mua một mảnh vườn ở Vĩnh Long, định về đây lập nghiệp. Có điều, không quen công việc nhà nông, anh cứ lóng ngóng và đành bỏ cuộc.

Một hình trong bộ ảnh cưới của cặp đôi - Ảnh: Jacob vs Duy Khanh Nguyen

Sau cuộc gặp mặt xin cưới đặc biệt, khi hai bà mẹ chẳng biết nói gì mà chỉ nhìn nhau cười, ngày 23 tới đây, đám cưới của hai chàng trai sẽ chính thức diễn ra. Lương không nói nhiều về dự định cuộc sống sau hôn nhân, chỉ tiết lộ họ không định có con hay xin con nuôi, sẽ cố gắng làm việc để kiếm nhiều tiền và đi du lịch cùng nhau thật nhiều. "Chẳng biết tương lai sẽ đi đến đâu, chỉ biết rằng tôi luôn trân trọng phút giây ở bên nhau", chú rể khẳng định.

Luật Hôn nhân Gia đình 2014 đã bãi bỏ quy định “cấm kết hôn đồng giới” của Luật Hôn nhân Gia đình trước đó. Kể từ khi luật này có hiệu lực (ngày 1/1/2015) đã có cả chục đám cưới đồng tính được tổ chức tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, đặc biệt khu vực phía Nam.

Dù không ngăn cản việc tổ chức đám cưới hay việc sống chung giữa các đôi đồng tính, nhưng Điều 8 - Điều kiện kết hôn của Luật Hôn nhân Gia đình 2014 cho biết “Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính". Như vậy, các cặp đôi cùng giới vẫn không thể đi đăng ký kết hôn, không được cấp chứng nhận kết hôn.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP