Đẹp

Cái giá phải trả khi chị em có những cách làm đẹp kinh dị

Đi sâu vào ngóc ngách của thế giới làm đẹp, chúng tôi giật mình khi chứng kiến những câu chuyện “cười ra nước mắt” của chị em. Cái đẹp đôi khi làm họ phải trả giá đắt...

Từ mặt nạ da lợn...

Trong 1001 cách làm đẹp hiện nay, phương pháp đắp mặt nạ bằng da lợn đang được chị em rỉ tai nhau sử dụng rất nhộn nhịp. Theo quảng cáo, da lợn có khả năng làm đẹp da, kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ bởi chứa nhiều collagen, có một đặc tính rất giống với lòng trắng trứng gà. Đắp loại mặt nạ này thường xuyên có thể phục hồi sức sống một cách thần kỳ cho các tế bào da.

Trong một clip quảng cáo bán mặt nạ da lợn, Hoàng Lan đã trưng ra hẳn bộ mặt mộc trắng hồng không tì vết của mình ra chứng minh. Vỗ bôm bốp vào mặt, Hoàng Lan khẳng định: “Mỗi tuần mình đắp mặt nạ 3 lần, giá tiền chỉ bằng mớ rau. Các bạn có thể gặp mình trực tiếp để kiểm chứng hoặc gửi tin nhắn cho mình để biết thêm về sản phẩm cũng như cách sử dụng”.

Có rất nhiều phản hồi về phương pháp đắp mặt nạ bằng da lợn trên clip của Hoàng Lan. Đa số đều ca ngợi công dụng tuyệt vời của sản phẩm làm đẹp này. Không biết thực hư thế nào, chúng tôi đã tìm đến bệnh viện da liễu TP. Hồ Chí Minh gặp một số trường hợp đang điều trị bệnh về da mặt. Tại đây, chúng tôi tình cờ gặp Lê Thị Kim T. (27 tuổi, ngụ Bình Dương) đang bịt kín mặt, buồn rầu gục xuống sát ghế. T. ái ngại với bất cứ ai nhìn mình, gặng hỏi mãi cô mới nặng nề chia sẻ về làn da “mặt nạ lợn” của mình.

Sử dụng da lợn làm đẹp sẽ rước họa vào thân.

T. kể, trong một lần đi đám cưới, cô gặp lại người bạn học cấp ba và bất ngờ trước vẻ đẹp cũng như làn da em bé của cô bạn. T. lân la hỏi thì được bạn bày cho bí quyết làm đẹp tuyệt vời mà giá chỉ bằng mớ rau. Đó là đắp mặt nạ da lợn. Bạn này hiện cũng đang là “đại lý” bán mặt nạ có chiết xuất từ da lợn, với lời mời có cánh dành cho T.. T. hí hửng đi mua da lợn ở chợ về nhà luộc lên rồi cho vào máy xay sinh tố làm nhuyễn ra sau đó đắp vào mặt. Làm liên tục hai tuần, T. thấy mặt mịn màng hơn nhưng vẫn không sáng trắng. Gọi điện hỏi bạn thì cô này nói, nếu đắp da lợn sống sẽ có tác dụng hơn nhiều.

T. làm theo tư vấn của bạn. Lần này da lợn cô rửa sạch, xay ra và đắp sống luôn lên mặt. Khoảng 1 tiếng sau, T. cảm giác mặt nổi những cục đỏ, ngứa gãi đến tóe máu. Hôm sau, mặt sưng như cái mâm, T. phải nghỉ làm ở nhà. Cô ra tiệm thuốc tây mua thuốc chống dị ứng rồi mua rau má trộn với đá đắp lên mặt nhằm làm mát da, giảm sưng.

Ngày hôm sau, mặt T. càng sưng to, đau tấy, T. phải đi bệnh viện Bình Dương. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán T. bị nhiễm trùng da nặng phải chuyển lên bệnh viện da liễu điều trị. T. đang điều trị ngoại trú được một tuần, mặt cô đã bớt sưng nhưng lỗ chân lông đen xì, lỗ chỗ, nham nhở khắp da mặt.

Nói chung, nhìn vào khuôn mặt hiện giờ của T. chẳng khác nào tổ ong. Cô khóc suốt, lo sợ mình sẽ biến thành... “quỷ dữ” với bộ mặt này và sẽ chẳng bao giờ dám ra đường gặp ai. T. thông báo kết quả dùng mặt nạ da lợn với cô bạn thì được cô quăng cho câu trả lời đầy triết lý: “Do da bạn không hợp với da lợn. Kiểu làm đẹp này cần phải có cơ địa phù hợp, hài hòa. Hơn nữa, trước khi dùng bạn phải vệ sinh sạch sẽ mặt bằng nước nóng, chườm đá cho se khít lỗ chân lông mới không bị nhiễm trùng”. T. hụt hẫng, tuyệt vọng trước cách giải thích vô cảm của bạn.

Bác sĩ kết luận, da mặt của T. có nhiều vết thương hở do nặn mụn, khi đắp da lợn xay thiếu vệ sinh lên thì bị nhiễm trùng. T. phải trải qua quá trình điều trị từ 3 đến 6 tháng mới tạm bình phục. Sau đó phải trải qua nhiều đợt cán sẹo trên vùng mặt bị tổn thương nhưng sẽ chỉ lấy lại được khoảng 80% hiện trạng ban đầu.

Bác sĩ khuyến cáo, sử dụng bì lợn sống để đắp mặt có thể gây nhiễm trùng da và sinh ra nhiều bệnh khác. Một số vi khuẩn trong thịt lợn bệnh, dù da có được luộc chín vẫn còn khả năng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, da mặt có mụn, vết thương hở chính là cơ hội để các khuẩn này xâm nhập, gây hại cho cơ thể. Do đó, phụ nữ cần phải cẩn trọng trong việc sử dụng da lợn cũng như da các loại động vật khác để làm đẹp.

...Đến mặt nạ tinh trùng

Thâm nhập vào thế giới làm đẹp của các quý bà, chúng tôi bất ngờ và sửng sốt khi biết được một phương pháp đang được ưa chuộng là làm đẹp bằng tinh trùng. Để có một lượng tinh trùng làm đẹp không phải dễ kiếm và giá cũng lên đến bạc triệu cho mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, tiền không phải là vấn đề với quý bà.

Bà Lê Thị Mai H. (55 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) là một người rất tin phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng. Bà H. đang ở độ tuổi “xế chiều”, hai viền mắt xuất hiện nếp nhăn từ vài năm trước, da cằm bắt đầu co rúm lại, kéo khuôn mặt bà sệ xuống. Lo lắng trước sự suy giảm của nhan sắc, bà H. tìm đủ mọi cách níu kéo tuổi xuân. 5 năm trước, bà từng đi nước ngoài mỗi năm hai lần tiêm tế bào gốc. Ở trong nước, tuần ba lần bà đến thẩm mỹ viện chăm sóc da, uống các loại thuốc chống lão hóa... Ở độ tuổi U50 nhưng bà H. trẻ như 40 và “phi công trẻ” vẫn xếp hàng chờ đến lượt.

Bà H. vốn là vợ của một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Khi đỉnh cao của sự giàu sang vừa lên ngôi thì chồng bà đột ngột qua đời, để lại cho bà và con trai khối tài sản kếch sù mà phần đời còn lại bà không thể tiêu hết. Buồn khổ một thời gian, bà H. quyết định sống cho bản thân mình. Bà không tiếc tay vung tiền để làm đẹp. Chỉ hai năm sau, bà đã “lột xác” và kiêu hãnh với vẻ đẹp vượt thời gian của mình khiến bạn bè cùng trang lứa với bà phải ghen tỵ.

Tháng 5/2017, bà H. tổ chức đám cưới cho con trai thì xảy ra một tình huống cười ra nước mắt. Một ông Tây đã nhầm bà là cô dâu vì khi trang điểm lên, bận thêm bộ áo dài đính hột xoàn long lanh trông bà như búp bê. Bà H. vừa mừng vừa ái ngại. Từ đó, động lực làm đẹp của bà H. càng tăng lên. Cả ngày bà không làm gì ngoài tìm kiếm cách làm đẹp mới lạ, hiệu quả.

Sau này, nghe chị em kháo nhau dùng tinh trùng của người để làm đẹp cũng rất hiệu quả. Bà H. thấy thú vị, liền thuê một anh chàng chuyên đi thu gom tinh trùng về cho mình. Để có được tinh trùng sử dụng đắp mặt nạ mỗi ngày, bà H. phải bỏ ra từ 1 đến 3 triệu đồng. Đang trên đà làm đẹp thì sự cố xảy ra, tự nhiên bà H. cảm thấy da mặt bỏng rát. Chỉ một đêm ngủ dậy, mặt bà H. sưng vù lên, mắt không mở được. Bà tức tốc đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện, dung dịch bà đắp không phải tinh trùng mà là một loại sữa pha sẵn, do để lâu bên ngoài đã bị vi khuẩn xâm nhập.

Anh kia hoảng quá đành thú tội rằng, do không tìm được tinh trùng nên quẫn trí lấy sữa ông thọ pha loãng cho bà chủ dùng tạm một hai ngày nhưng không ngờ bà H. có phản ứng tức thời với “mỹ phẩm” giả khiến phi vụ bị bại lộ. Bà H. đuổi việc anh chàng kia, tự mình đi tìm tinh trùng. Ngoài vận dụng mối quan hệ bạn bè giới thiệu, bà H. còn móc nối với một vài “thủ lĩnh” của các nhóm sinh viên và trả giá sòng phẳng. Bà H. bật mí: “Hiện nay nguồn cung của chị rất dồi dào, khi nào cần là có. Mấy bạn trẻ túng thiếu là tìm đến chị, dùng không hết chị còn chia sẻ cho bạn bè”.

Làm đẹp bằng tinh trùng tuy có lúc mang lại hiệu quả song, bà H. cũng thừa nhận rủi ro và lo lắng về mức độ an toàn của tinh trùng. Vì sử dụng trực tiếp trên da mặt, nên tinh trùng không rõ nguồn gốc có nguy cơ tiềm ẩn lây các loại bệnh rất nguy hiểm như lậu, giang mai, virut HIV, viêm gan B... Chưa kể đến việc dị ứng da do tinh trùng để quá lâu trong môi trường. Những vấn đề này bà H. đều nhận diện được và kiểm tra bằng cách “mắt thấy, tai nghe, tay sờ”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy (bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh) cho rằng, sở dĩ tinh trùng bị đồn thổi như thần dược cho làn da vì nhầm lẫn với tác dụng của tinh trùng khi quan hệ vợ chồng. Việc quan hệ tình dục lành mạnh, điều độ vốn dĩ không những tốt cho làn da mà còn giúp phụ nữ khỏe mạnh, kéo dài tuổi xuân. Có thể điều này cùng với các tin đồn và tâm lý muốn làm đẹp bằng mọi giá đã khiến chị em phụ nữ thiếu tỉnh táo trước phương thức làm đẹp có phần kỳ cục này.

Tác giả: Ngọc Thiện

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP