Trong tỉnh

Cái giá phải trả cho thương vụ ma túy 1 tỷ đồng

Mua số lượng lớn ma túy về để bán kiếm lời, trên đường đi Tâm và toàn bộ số hàng trị giá 1 tỷ đồng bị công an phát hiện và bắt giữ.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Minh Tâm (SN 1987) trú xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, vào ngày 20/5/2020, Tâm nhận được điện thoại của người đàn ông tên Cường dặn mua 1kg ma túy đá, 1kg ketamine, 2 bánh heroin và 30 gói hồng phiến với giá 1 tỷ đồng. Sau đó, Tâm gọi cho người Lào hỏi mua số hàng mà Cường đặt. Qua thỏa thuận, người Lào bán cho Tâm số ma túy trên với giá 700 triệu đồng. Do chỉ có 300 triệu đồng nên Tâm xin thiếu nợ và hẹn bán được hàng sẽ thanh toán nốt. Ngày 1/6/2020, Tâm đi từ Hưng Yên vào khu vực cửa khẩu Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, để nhận hàng và đưa về nhà trọ ở huyện Diễn Châu cất giấu. Một ngày sau, Cường và một người đàn ông khác đến lấy hàng.

Bị cáo Hoàng Minh Tâm tại tòa.

Khi Tâm đang mang thùng chứa ma túy ra ngõ cho Cường thì bị công an ập đến bắt quả tang. Tang vật thu giữ là hơn 3,2 kg ma túy. Nhân lúc hỗn loạn, Cường và người đàn ông chạy thoát.

Trong phiên xét xử, Tâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lý giải cho việc buôn ma túy, Tâm cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên làm liều.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Hoàng Minh Tâm án tử hình.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP