Cộng đồng mạng

Cái bẫy giặt đồ của vợ và cách "nhả tiền" cho chồng tiêu khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Cô vợ nghĩ bản thân đã "bắn" một mũi tên, trúng tận ba con chim. Nhưng cánh đàn ông thì nghĩ ngược lại hoàn toàn.

Nhiều dân mạng mới đây phải "ngả nón" trước chiêu "bẫy chồng " của cô vợ trẻ. Gọi là "bẫy" nhưng với cô vợ, cách làm này cũng không làm hại đến ai, thậm chí, khi chồng "sập bẫy", còn có lợi cho cả gia đình.

"Đây là chồng em ạ. Không biết phải nói sao nữa nhưng em khá buồn cười hắn. Lương hắn thì em cầm thẻ rồi, xăng xe thì em đổ theo tuần còn ăn sáng thì lão ăn ở nhà. Mỗi ngày em cho 50 nghìn đồng, đi đường phát sinh lặt vặt thôi.

Facebook và Zalo của lão em có mật khẩu hết. Thỉnh thoảng em hay vào đọc thấy đội bạn hắn nhắn tin rủ đi nhậu, hắn toàn từ chối vì bận việc. Em hiểu lí do là lão không có tiền nhưng em không cho theo kiểu "anh cầm lấy mà tiêu".

Em mang tiền bỏ vào túi áo em, sau đó giả vờ quên rồi nhờ hắn đi giặt đồ. Chỉ hai, ba lần như thế vào các ngày cuối tuần, chồng em đã dính đòn.

Anh chồng chăm giặt đồ hơn vì cái bẫy của vợ.

Em tắm xong nhờ giặt quần áo thì hắn đi giặt luôn. Lấy tiền nhưng không thấy bảo sao. Cứ cuối tuần, em lại đút tiền bẫy hắn. Hôm thì 150 nghìn, hôm thì 200 nghìn, giống kiểu đi chợ về thừa xong quên. Hắn thì không biết cứ thế là giặt quần áo hằng ngày, chăm chỉ lắm.

Vợ chồng em xây nhà, nợ một khoản tương đối và đấy là lí do chúng em phải chi tiêu một cách hạn hẹp như vậy. Bọn em sắp trả xong món nợ 400 triệu ấy rồi".

Trong suy nghĩ của vô vợ, cách làm này không những giúp cả nhà tiết kiệm để trả nợ, anh chồng cũng có thêm một khoản tiêu vặt đáng kể (so với số tiền vợ đưa hàng ngày), mà còn khiến cô còn vui vẻ hơn khi được chồng chia sẻ việc nhà.

Chiêu thức này cũng được nhiều chị em nhiệt tình ủng hộ. Tuy nhiên cánh đàn ông lại không nghĩ vậy. Nhiều anh cho rằng người chồng này đang dần mất hết tự tin vì bị vợ kiểm soát quá nhiều.

"Đến tiền mình làm ra mà khi cần lấy, cũng phải lén lút, giấu diếm. Chị ta đang tự tạo cho chồng thói quen trộm tiền mà thôi. Tôi chẳng thấy hay ho gì", thành viên Mạnh Chung bình luận.

Câu chuyện vẫn đang được "mổ xẻ" nhiệt tình trên Facebook. Tiết kiệm và chi tiêu là chuyện riêng của mỗi gia đình. Có lẽ khi đọc xong tình huống này, người ta chỉ nên ngẫm nghĩ xem gia đình mình có áp dụng được không, nếu không thì bỏ qua, thay vì cứ tập trung phán xét cô vợ kia.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP