Số hóa

Cách xóa tất cả dữ liệu web đã lưu trên iPhone hoặc iPad

Các trang web thường lưu rất nhiều dữ liệu vào thiết bị mỗi khi bạn truy cập chúng. Kết quả là không gian lưu trữ của iPhone, iPad ngày càng bị thu hẹp.

Có nhiều lý do giải thích vì sao bạn nên thường xuyên xóa dữ liệu do iOS lưu trữ. Ngoài việc những dữ liệu này chiếm dụng khá nhiều không gian lưu trữ trên thiết bị, chúng còn có thể được sử dụng để theo dõi (track) bạn. Các trang web lưu dữ liệu cookie để có thể biết khi nào bạn sẽ quay lại. Mặc dù chúng có thể giúp bạn giữ trạng thái đăng nhập và lưu lại các tùy chọn, nhưng không phải ai cũng thích chúng.

Nếu bạn muốn chắc chắn không một trang web nào có thể theo dõi bạn, bạn chỉ cần xóa tất cả thông tin chúng đã lưu vào thiết bị. Bên cạnh đó, nếu thiết bị sắp hết dung lượng, thao tác này sẽ giải phóng một lượng không gian đáng kể.

Cách xem và xóa dữ liệu duyệt web

Để bắt đầu, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt). Tiếp theo, bạn chọn Safari.

Bây giờ, bạn cuộn xuống dưới cùng của màn hình và chọn Advanced (Nâng cao).

Kế đến, bạn chọn tùy chọn Website data (Dữ liệu trang web) ở trên cùng của màn hình.

Màn hình sau đó sẽ hiển thị các trang web bạn truy cập nhiều nhất. Nếu bạn muốn xem tất cả chúng, hãy chọn Show all sites (Hiển thị tất cả trang web). Để xóa tất cả dữ liệu của tất cả các trang web, bạn bấm nút Remove all website data (Xóa tất cả dữ liệu trang web).

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn xóa dữ liệu của một vài trang web nhất định nào đó, bạn chỉ cần vuốt sang trái trên trang web đó và bấm nút Delete (Xóa).

Tác giả: Ca Tiếu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP