Cộng đồng mạng

Cách xin nghỉ việc của chàng kỹ sư 26 tuổi ngày cuối năm không cần thưởng Tết khiến vạn người tấm tắc khen

"Nhiều người nói là sao không nhận nốt thưởng Tết rồi nghỉ? Sếp tôi là người đàng hoàng, tốt tính, quan tâm nhân viên - một người thầy đáng kính. Vì vậy tôi cũng phải cư xử đàng hoàng, phải phép. Nếu nhận thưởng xong đùng cái xin nghỉ thì thật sự thấy bản thân không ra gì", chàng thanh niên này nói.

Mới đây, facebook L.N đã đăng tải câu chuyện về quyết định nghỉ việc của bản thân để chính thức bắt đầu tìm một công việc mới trong ngày cuối năm.

Cụ thể, chàng trai này viết: “Hôm nay tôi nghỉ việc.

Tôi 26 tuổi, nam, kỹ sư. Làm cho một cơ quan nhà nước hết tháng 12 này là tròn 2 năm. Cơ quan ngoài giám đốc ra có vài người nữa thôi. Đôi khi đi làm mấy ngày chả nói chuyện với ai cả, vì công việc tôi làm ở 1 phòng khác, 1 mình 1 phòng 60m2.

Gần 2 năm trời cứ thui thủi 1 mình, ngồi hoàn thành công việc được giao. Sếp tốt bụng, quan tâm, nhưng công việc lại không đảm bảo được tương lai. Tôi xin nghỉ, sếp hiểu hoàn cảnh, thông cảm, chia sẻ tâm sự với tôi. Trong suy nghĩ tôi muốn nghỉ việc, thoát khỏi sự buồn chán này. Nhưng giờ nghỉ rồi trong lòng lại cảm thấy buồn.

Tuy thời gian làm việc không dài nhưng gắn bó 2 năm nay rồi. Giờ nghỉ cũng có chút vấn vương, bồi hồi. Dù chưa tìm được công việc mới nhưng tôi quyết định rồi, tôi vẫn sẽ nghỉ.

Hôm trước tôi đã quét dọn sạch sẽ phòng làm việc, lau bàn ghế, rửa cốc chén... Nghỉ rồi không biết căn phòng ấy có ai dọn dẹp không?

Hôm nay tôi dọn dẹp nốt đồ đạc, bàn giao lại tài liệu giấy tờ cho sếp. Đồ đạc của tôi chỉ gói gọn trong thùng A4 này thôi. Đa số là sách, giáo trình, thêm một vài giấy tờ, đồ đạc cá nhân. Khoá cửa phòng, ôm thùng đồ về nhà, không gặp ai cũng chẳng ai hỏi. Tôi đã nghỉ việc như thế.

Còn mấy ngày nữa là hết năm rồi. Ngày mai tôi sẽ sang chào tạm biệt mọi người trong cơ quan, cảm ơn thời gian qua đã giúp đỡ tôi trong công việc, chúc mọi người năm mới an lành, hạnh phúc. Còn tôi, tôi sẽ bắt đầu đi tìm một công việc mới.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc những dòng tâm sự của tôi.

Đồ đạc của thanh niên này chỉ gói gọn trong thùng A4. Đa số là sách, giáo trình, thêm một vài giấy tờ, đồ đạc cá nhân.

* Nhiều người nói là sao không nhận nốt thưởng Tết rồi nghỉ? Sếp tôi là người đàng hoàng, tốt tính, quan tâm nhân viên - một người thầy đáng kính. Vì vậy tôi cũng phải cư xử đàng hoàng, phải phép. Nếu nhận thưởng xong đùng cái xin nghỉ thì thật sự thấy bản thân không ra gì.

* Tôi cũng tính rồi, không tìm kịp việc khác thì tôi đi làm shipper để giải quyết vấn đề tiền nong trước mắt. Còn việc thì quan trọng là tìm được một công việc phù hợp với bản thân để phát triển lâu dài các bạn à. Thanh niên bây giờ vứt đâu chả sống được”.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện về anh chàng kỹ sư 26 tuổi quyết định nghỉ việc ở cơ quan nhà nước vì công việc không đảm bảo cho tương lai đã thu hút 3,5 ngàn like và nhiều bình luận. Hầu hết dân mạng đều cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ với cách nghỉ việc của chàng trai trên.

L.H cũng chia sẻ: “Tao thì 1 mình một phòng. Ngày sếp gọi về 1-2 lần. Ngoài tiếng lạch cạch bàm phím ra thì tất cả đều lặng lẽ”.

T.V.L cũng đồng cảm: “Đồng cảm với tâm trạng trên. Mới nghỉ văn phòng sau 3 năm gắn bó. Cố lên người đàn ông đích thực”.

Facebook D.T cũng nói: “Chúc anh thành công. Nghỉ ngơi 1 thời gian đi rồi lại vào cái guồng công việc tiếp nhé”.

“Cùng tâm trạng với mình 4 tháng trước. Một nơi gắn bó 2 năm liền, thu nhập 4triệu/tháng thôi nhưng dạy cho mình nhiều bài học để trưởng thành trong công việc và cuộc sống. Cũng lau dọn các thứ rồi sắp xếp đồ đạc cẩn thận, có thứ mang đi, có thứ để lại. Cái mang đi nhiều nhất có lẽ là những gì mình học được để lớn lên. Nhưng ráng lên bạn ạ. Nhà nước là 1 cái gì đó rất ổn định, nhưng không dành cho người trẻ. Ngoài đời là cả 1 biển lớn để bơi, nếu không quăng mình vào gió bão, sẽ mãi mãi chỉ giậm chân 1 chỗ và thụt lùi mà thôi”, một dân mạng bình luận.

Thậm chí nhiều người cho rằng, chủ topic hãy cứ tin tưởng vào lựa chọn của mình đi. Đúng thì tốt, sai thì rút kinh nghiệm. Cái gì cũng có sự bù trừ của nó: “Còn nếu làm ngoài, làm tư nhân, kiếm tiền dễ thì cứ làm thôi, rồi dành dụm tiết kiệm, có việc gì mang ra dùng sau. Còn nhà nước có lương hưu, bảo hiểm đàng hoàng. Sau này bạn có nhỡ già cả, con cái không hợp, thì vẫn có tiền mà tiêu. Còn nếu được thì làm vừa nhà nước, vừa kinh doanh hay bán hàng ngoài ca càng tốt”.

Hiện câu chuyện về anh chàng nhân viên xin nghỉ việc ngày cuối năm vẫn hút sự chú ý của dân mạng.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP