Nhà đẹp

Cách "ướp hương" cho ngôi nhà luôn thơm ngát trong mùa lạnh

Ngoại thất ngôi nhà bừng sáng và tràn đầy sức sống, rực rỡ sắc màu mùa xuân khi được bạn trang trí với những cây hoa.

Những ngày cuối đông đang sắp khép lại không khí lạnh giá và gió mạnh, nhường chỗ cho nắng ấm mùa xuân. Khu vườn của bạn cũng sẽ được đánh thức bởi những màu sắc dịu dàng của cỏ cây và rực rỡ của hoa lá. Dọn dẹp vườn thật sạch, thật thoáng. Đôi khi không cần trang trí cầu kỳ, chỉ cần tìm những ý tưởng đơn giản và hiệu quả với hoa lá là đủ để khu vườn tràn đầy sức sống và niềm vui đón một mùa xuân tươi tắn đang về.

Hãy dọn sạch lối đi, không cần cầu kỳ trong cách thiết kế, cắt phần cỏ để tạo hình rõ ràng, trồng thêm một vài khóm hoa tạo đường viền là đủ để góc nhỏ ngoại thất thêm dịu dàng và rực rỡ chuẩn bị đón xuân sang.

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời, trời bắt đầu ấm dần giúp những củ tulip bắt đầu đâm chồi lớn thành cây. Bạn hãy đặt những chậu tulip ở phần diện tích có nhiều ánh sáng, thêm chút nước đều đặn mỗi ngày và đợi để không gian bừng sáng với sắc màu của loài hoa vô cùng đặc biệt này.

Khi mua tulip, bạn có thể chọn các loại củ nhiều màu, trồng kèm với các loại củ hoa khác như thủy tiên, dạ lan hương, lyly... để bức tranh ngoại thất nhà bạn thêm rộn ràng hương sắc.

Khi khu vườn nhà bạn không rộng lắm, đừng dàn trải việc trang trí hoa khiến vừa tốn kém vừa khiến khu vườn không có điểm nhấn. Bạn có thể dùng một chậu cỡ lớn để trồng chung nhiều loại hoa khác nhau. Chậu cây nhiều màu sắc, nhiều loại hoa sẽ giúp mùa xuân như rực rỡ và duyên dáng hơn trong khu vườn nhà bạn.

Lối đi khi đã được dọn dẹp sẽ trở nên thoáng và ấn tượng hơn. Có thể trồng nhiều loại hoa nhưng hãy khéo léo chỉ trồng một loại hoa dọc lối đi tạo đường viền màu sắc vô cùng đặc biệt.

Một góc ngoại thất với khối đất nhô lên sẽ là nơi tuyệt vời để bạn trồng nhiều loại hoa khác nhau, nhiều màu sắc khác nhau. Vẻ đẹp đa dạng của các loài hoa sẽ giúp khu vườn nhỏ thêm bừng sáng sắc màu mùa xuân.

Một tấm pallet nhỏ nhắn sẽ được tô điểm với những sắc màu rực rỡ từ sơn thừa, việc còn lại của bạn là gắn những chậu hoa nhỏ lên trên. Cách làm đơn giản này cũng đủ để tạo điểm nhấn đáng yêu và nổi bật cho khu vườn của bạn.

Một góc vườn được đặt thêm bộ bàn ghế xinh xắn, đặt những chậu hoa xung quanh để ngôi nhà thêm đẹp hơn.

Tận dụng gốc cây để trồng các loài hoa mà mình yêu thích. Loài hoa ấy sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trên nền cỏ cây màu xanh giúp khu vườn mùa xuân đẹp bắt mắt và sống động hơn.

Khu vườn nhỏ thôi, lối đi cũng vừa vặn chân người, nhưng những loài hoa mà bạn dành nhiều thời gian chăm sóc sẽ giúp không gian ngoại thất đẹp như một bức tranh cuốn hút và ấm áp trong những ngày đầu xuân.

Tác giả: Minh Minh (Nguồn ảnh Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP