Đẹp

Cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất: Bí quyết xóa tan nỗi lo môi thâm

Hiện nay, nhiều chị em vẫn lo lắng về những phương pháp trị môi thâm. Dưới đây là một số cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất.

1. Hiện tượng môi thâm

Môi thâm là hiện tượng môi bị mất đi sắc tố đỏ hồng, thay vào đó là màu sắc sẫm lại khiến cả khuôn mặt cũng tối theo. Đôi môi vốn rất dễ nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi cả yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể.

Trước hết chúng ta cần hiểu rõ về bờ môi của mình cũng như nguyên nhân gây thâm môi, từ đó mới có thể tìm được giải pháp phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sắc tố môi sẫm đi là do các tế bào melanocytes bị tổn thương, khiến cho bờ môi trở nên thâm đen và không còn mịn màng. Nhiều người vẫn tìm kiếm cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất nhưng chưa thực sự đạt được hiệu quả. Trước hết chúng ta cần hiểu rõ về bờ môi của mình cũng như nguyên nhân gây thâm môi, từ đó mới có thể tìm được giải pháp phù hợp.

2. Nguyên nhân gây ra thâm môi

Vậy nguyên nhân cụ thể khiến đôi môi bị thâm sạm là gì?

Ánh nắng mặt trời: Giống như các vùng da khác trên cơ thể, bờ môi của chúng ta cũng dễ dàng phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các tia mặt trời độc hại. Ánh mặt trời có thể làm da bị tổn thương và khiến môi thâm sạm do các sắc tố melanin. Đồng thời, những tia này cũng khiến đôi môi khô ráp, nứt nẻ hơn nếu tiếp xúc trực tiếp.

Thói quen sử dụng các chất kích thích không chỉ gây độc hại cho cơ thể mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến nhan sắc của các nàng - Ảnh minh họa: Internet

Không cung cấp đủ nước: Việc không cung cấp nước đủ cho cơ thể cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến làn môi thâm sạm, xỉn màu. Cơ thể của chúng ta chiếm đa số là nước, nước không chỉ giúp duy trì sự sống mà còn góp phần cho bạn một làn da luôn căng mịn tươi sáng. Làn da căng mịn cũng sẽ giúp đôi môi hồng hào theo.

Thuốc lá và cafe: Như các bạn đã biết, thuốc lá và cà phê là những nhân tố hàng đầu gây ra tình trạng răng xỉn màu trầm trọng. Đi kèm với đó, đôi môi cũng dễ dàng bị thâm sạm theo. Thói quen sử dụng các chất kích thích không chỉ gây độc hại cho cơ thể mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến nhan sắc của các nàng.

Son kém chất lượng khiến môi mất sắc tố hồng hào nhanh chóng... - Ảnh minh họa: Internet

Không tẩy da chết cho môi: Nhiều người chỉ có thói quen tẩy da chết cho da mặt mà không hề hay biết môi cũng cần được chăm sóc vô cùng kỹ càng, thậm chí vùng da môi còn nhạy cảm hơn hẳn các vùng khác. Tẩy da chết cho môi là một bước không thể thiếu đối với chị em, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng son và tiếp xúc với môi trường nắng nóng khói bụi.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Ngày nay, mỹ phẩm là những sản phẩm làm đẹp thiết yếu cho các chị em. Những thỏi son đủ màu sắc luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ đối với phái đẹp. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế hoặc sự thiếu hiểu biết, nhiều người không biết rằng mình đang sử dụng hàng dởm, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Son kém chất lượng khiến môi mất sắc tố hồng hào nhanh chóng, trở nên khô sạm và lâu dài thậm chí sẽ ảnh hưởng tới cả sức khỏe.

3. Cách trị môi thâm bằng phương pháp tự nhiên

Thay vì tìm đến những phương pháp thẩm mỹ vừa tốn kém vừa không đảm bảo an toàn, ngày nay các chị em dường như mong muốn tìm được những liệu pháp tự nhiên để làm đẹp hơn. Dưới đây chính là một số gợi ý về cách trị thâm môi từ thiên nhiên giúp mọi chị em xóa tan đi nỗi lo thường trực.

3.1 Sử dụng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa trị thâm môi hiệu quả tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Nhắc đến cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất, không thể không nhắc đến phương pháp sử dụng nguyên liệu dầu dừa. Dầu dừa vốn đã vô cùng quen thuộc trong dưỡng da làm đẹp, giờ đây nó còn được coi là loại “thần dược” giúp xóa môi thâm một cách hiệu quả. Trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất, có tác dụng giúp môi hồng hào và mịn màng hơn. Ngoài ra, dầu dừa cũng có tác dụng dưỡng ẩm môi, đặc biệt là vào thời điểm mùa hanh khô khiến da dễ nứt nẻ. Bạn có thể sử dụng dầu dừa bôi mỗi tối trực tiếp lên môi là được.

3.2 Hỗn hợp mật ong

Hỗn hợp mật ong là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy da chết rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Theo nhiều nghiên cứu, trong mật ong có chứa hàm lượng fructose và glucose rất lớn – đây đều là những chất giúp cấp ẩm và làm sáng mịn da. Đây cũng chính là lí do mật ong được các chị em vô cùng ưa chuộng trong việc làm đẹp. Bên cạnh mật ong, đường và chanh đều là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy da chết rất tốt. Chính vì thế để quá trình dưỡng môi diễn ra hiệu quả hơn, các bạn có thể tạo nên hỗn hợp bằng cách trộn mật ong với đường hoặc mật ong với chanh. Sau khi tạo được hỗn hợp, bạn chỉ cần thoa đều lên môi và để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

3.3 Cách trị thâm môi bằng muối

Hãy hòa tan muối và trộn với một trong hai nguyên liệu trên đều để tạo ra hỗn hợp bôi môi hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Những vết bong tróc và thâm sạm trên môi sẽ được loại bỏ chỉ bằng nguyên liệu muối luôn luôn có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Bạn có thể sử dụng muối trực tiếp bôi lên môi và để trong vài phút rồi rửa sạch. Ngoài ra, việc sử dụng kèm với các nguyên liệu khác như sữa tươi hoặc chanh sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Với việc sử dụng sữa hoặc chanh, hãy hòa tan muối và trộn với một trong hai nguyên liệu trên đều để tạo ra hỗn hợp, sau đó thoa lên môi như bình thường.

3.4 Sử dụng kem đánh răng

Trong kem đánh răng hàng ngày có chứa các chất như canxi và flo, giúp tẩy tế bào chết, tái tạo làn da và giúp da môi của các nàng hồng hào hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bạn băn khoăn về việc tẩy da chết cho môi sao cho an toàn hiệu quả? Không cần tìm kiếm đâu xa, hãy sử dụng ngay kem đánh răng có sẵn trong nhà với vài thao tác cực kỳ đơn giản. Ngoài tác dụng làm trắng răng miệng, kem đánh răng còn có công dụng trị thâm môi hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Trong kem đánh răng hàng ngày có chứa các chất như canxi và flo, giúp tẩy tế bào chết, tái tạo làn da và giúp da môi của các nàng hồng hào hơn trông thấy. Mỗi tối sau khi đánh răng xong, bạn hãy bôi kem đều lên vùng môi, sau đó lấy bàn chải đánh răng chải đều trên môi để tế bào chết bong ra. Lưu ý với cách này chỉ nên sử dụng với bàn chải mềm, bàn chải quá cứng có thể khiến môi bị tổn thương khi chà sát.

3.5 Cách trị thâm môi bằng Vaseline

Vaseline chính là một trong những nhãn hiệu được chị em tin dùng hàng đầu trên thị trường hiện nay - Ảnh minh họa: Internet

Bạn đang mải loay hoay tìm kiếm một sản phẩm trị thâm môi và dưỡng môi an toàn, hiệu quả? Bên cạnh những phương pháp tự nhiên đã nêu trên, Vaseline chính là một trong những nhãn hiệu được chị em tin dùng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Vaseline là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều công dụng khác nhau cho làn da của phái đẹp, từ cấp ẩm, tái tạo da cho đến trị thâm nám, đặc biệt là ở vùng môi nhạy cảm. Bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm này để dưỡng môi hàng ngày, đôi môi chắc chắn sẽ hồng hào và căng mọng lên chỉ trong thời gian ngắn.

Trên đây là gợi ý một số cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất mà hiệu quả đã được nhiều chị em kiểm chứng. Chúc các bạn áp dụng thành công và sớm có được bờ môi hồng hào như ý!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP