Đẹp

Cách trị nám, tàn nhang bằng lá tía tô

Chỉ cần kiên trì dùng lá tía tô có thể đánh bay vết tàn nhang và nám hiệu quả.

Massage bằng nước ép lá tía tô

Nguyên liệu cần có:

– 1 nắm lá tía tô

– 1 muỗng canh dầu dừa

Cách thực hiện:

Lá tía tô sau khi ngâm với nước muối pha loãng, vớt ra rổ để ráo rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp đó, lọc lấy phần nước ép cho vào chiếc bát nhỏ, thêm dầu dừa vào, dùng muỗng khuấy đều là có thể sử dụng.

Dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng khắp da mặt theo chuyển động tròn trong vòng 2 – 5 phút. Sau đó, dùng mặt nạ giấy thấm vào dung dịch nước ép tía tô, đắp trực tiếp lên da mặt khoảng 20 phút thì vệ sinh lại là hoàn thành.

Đắp mặt nạ lá tía tô

Nguyên liệu cần có:

– 1 nắm lá tía tô

– 1 muỗng canh mật ong

Cách thực hiện:

Sau khi đã rửa sạch, cho lá tía tô và mật ong vào máy xay nhuyễn. Rửa sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp vừa thực hiện lên, giữ khoảng 15 – 20 phút rồi vệ sinh lại.

Trà lá tía tô làm mờ đốm nâu hiệu quả

Nguyên liệu cần có:

1 bó tía tô

Cách thực hiện:

Nhặt lấy lá và rửa sạch. Phơi khô và bảo quản trong hộp để dùng dần. Mỗi lần dùng từ 7 – 10 lá và hãm với nước nóng trong vòng 10 phút. Ngày uống 1 – 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều

Trà tía tô không chỉ cải thiện làn da mà còn hỗ trợ chị em có được vóc dáng như mơ ước, các thành phần trong trà còn đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể như: thanh lọc, đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn những bệnh lý do thay đổi thời tiết,…

Dứt điểm tàn nhang với lá tía tô và nghệ

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá tía tô

- 2 muỗng tinh bột nghệ

Cách thực hiện:

Rửa sạch và giã nhuyễn lá tía tô. Trộn bột nghệ kèm theo một ít nước ấm. Thoa lên da mặt đã được làm sạch. Để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thành phần Curcumin có trong nghệ được xem là “khắc tinh” của tàn nhang vì có khả năng làm mờ những đốm nâu hiệu quả thông qua việc ức chế các melanin, khiến chúng không có môi trường để sinh sôi và phát triển.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP