Đẹp

Cách trị nám tận gốc tại nhà đơn giản hiệu quả

Cách trị nám tận gốc tại nhà tốt nhất vẫn là sử dụng các loại mặt nạ đến từ thiên nhiên bởi chị em sẽ không bao giờ phải lo lắng về chi phí hay tác dụng phụ như các liệu pháp khác.

Nguyên nhân hình thành nám?

Suy giảm nội tiết tố Estrogen

Thông thường nguyên nhân chính khiến lượng estrogen ở nữ sẽ suy giảm là sau khi sinh nở hoặc khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Một số người nám xuất hiện sớm cũng có thể do gặp vấn đề về buồng trứng. Bên cạnh đó việc sử dụng thuốc tránh thai, hút thuốc, căng thẳng, áp lực… cũng là nguyên nhân xuất hiện nám sớm hơn dự kiến.

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nếu da mặt thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm tia UVA, UVB mạnh ( 10h sáng-3h chiều) sẽ thúc đẩy tế bào sản sinh melanin với lượng cực lớn, khiến da tối màu và hình thành nám.

Da lão hóa sớm

Điều này xuất phát từ quá trình chăm sóc da, da mất độ ẩm, ngồi máy tính nhiều.. cũng là nguyên nhân dẫn đến việc lão hóa da sớm.

Lạm dụng mỹ phẩm

Đến 90% các mỹ phẩm làm trắng cấp tốc trên thị trường đều chứa corticoid có khả năng làm bào mòn da cực kỳ nhanh, da mất cấu trúc và nám, tàn nhang xuất hiện.

Di truyền

Yếu tố này chiếm 40% trong tổng số.

Việc hiểu rõ nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang sẽ giúp bạn tránh hoặc có phương pháp điều trị phù hợp cho làn da của mình.

Cách trị nám tận gốc tại nhà

Trị nám tận gốc đơn giản với nước cốt chanh

Nước chanh là một trong những loại mặt nạ đơn giản nhất mà vẫn hữu hiệu trong việc trị nám da. Trong chanh có chứa axit citric – một loại axit giúp làm mờ đi các đốm nâu và cải thiện làn da của bạn, khiến da ngày càng trở nên trắng sáng.

Bạn chỉ cần ép nước chanh tươi và lấy bông tẩy trang thấm nước cốt rồi đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 2 phút. Kiên trì đắp loại mặt nạ này 3 lần/tuần vùng da bị nám sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trị nám tận gốc đơn giản với Nước vo gạo + cây nha đam

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da.

Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong).

Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP