Đẹp

Cách trị nám da hiệu quả tại nhà với bí đao

Cách trị nám da với bí đao được rất nhiều chị em tin dùng bởi tính hiệu quả và thân thiện với làn da.

Nám da là một biểu hiện khi da bạn lão hóa, gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt. Nám da do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nội tiết, việc sử dụng mỹ phẩm không an toàn hoặc những tác động từ môi trường bên ngoài.

Có rất nhiều cách điều trị nám da hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có mà bạn có thể áp dụng. Trong đó, trị nám với bí đao là cách được chị em tin dùng. Đây là cách trị nám da an toàn, hiệu quả, không có tác dụng phụ và dễ thực hiện.

Với những thành phần các chất hóa học, các vitamin trong bí đao có tác dụng rất tốt cho da, giúp trị nám da hiệu quả.

Các cách trị nám da bằng bí đao

Mặt nạ bí đao trị nám da

Đây là cách rất có hiệu quả và dễ thực hiện. Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng bí đao, bỏ vỏ, rửa sạch và thái miếng mỏng rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Tiếp đến, bạn trộn bí đao vừa xay với mật ong rồi thoa lên vùng da bị nám, thư giãn khoảng 30 phút ttrước khi rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị nám da bằng bí đao được nhiều người tin dùng (Ảnh minh họa)

Đây là cách trị nám dễ thực hiện nên bạn có thể làm ngay tại nhà. Mỗi tuần thực hiện 2 - 3 lần, các dưỡng chất trong bí đao và mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ nám hiệu quả.

Trị nám da với bí đao và rượu

Bạn chuẩn bị khoản 500g bí đao, 300ml rượu. Bí đao bạn để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.

Khoảng 1 tiếng sau thì vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn dùng cao vừa tạo ra bôi lên vùng da bị nám ngày 1 lần. Thực hiện kiên trì làn da của bạn sẽ trắng sáng, các vết nám mờ dần.

Sự kết hợp giữa bí đao và rượu trắng là cách trị nám da hiệu quả (Ảnh minh họa)

Uống nước bí đao

Đây là cách trị nám da từ sâu bên trong. Để thực hiện bạn hãy chuẩn bị bí đao, rửa sạch, để cả vỏ rồi cắt nhỏ cho vào nồi trộn với đường phèn đã được nghiền nhỏ và đun.

Bạn đun với lửa nhỏ cho đến khi đường tan chảy thành màu nâu thì lọc lấy nước, để nguội rồi hòa với nước lọc uống. Bạn có thể dùng nước này uống thay nước hàng ngày, chỉ với khoảng 1, 2 thìa nước cốt pha với nước lọc. Kiên trì sẽ có tác dụng hiệu quả.

Những cách trị nám da với bí đao trên đây nếu kiên trì thực hiện sẽ có kết quả tốt. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách trị nám bằng công nghệ hiện đại để lấy lại làn da mịn màng, trắng hồng.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP