Đẹp

Cách trị mụn ở vòng ba

Ngồi quá nhiều, không vệ sinh cơ thể sạch sẽ là một số nguyên nhân gây ra mụn ở vòng ba.

Nội tiết tố: Bác sĩ da liễu Heather Woolery-Lloyd cho biết nội tiết tố gây ra mụn ở vòng ba. Những thay đổi về nội tiết tố có thể làm lớp niêm mạc của nang lông trở nên dính hơn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Do đó, bạn cần uống đủ nước, thường xuyên tập thể dục và chăm sóc kỹ cho vùng da này. Ảnh: The Healthy.

Mặc quần áo ướt sau khi tập gym: Mồ hôi có thể làm khô lỗ chân lông, giữ lại bụi bẩn và để lại những vết đỏ sau khi tập thể dục. Bạn nên thay quần áo, tắm càng sớm càng tốt. Nếu không có thời gian tắm, hãy làm sạch nhanh chóng cơ thể bằng khăn lau khử mùi hoặc giấy ướt không có hương liệu. Ảnh: Woman's Health.

Ngồi quá nhiều: Viêm nang lông thường do ma sát hoặc kích thích. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian ngồi trên ghế để làm việc, hiện tượng nổi mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn. "Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi nhiều, hãy cố gắng đứng lên thường xuyên hơn", bác sĩ da liễu Mona Gohara đưa ra lời khuyên. Ảnh: Unsplash.

Không thay quần lót hàng ngày: Đồ lót bẩn ẩn chứa bụi, mồ hôi và dầu dễ gây mụn bám vào da của bạn. Bạn cần đảm bảo thay quần lót hàng ngày, giặt nó sạch sẽ và phơi trực tiếp dưới ánh nắng để hạn chế vi khuẩn phát triển. Ảnh: HuffPost.

Mặc quần bó sát: Quần jeans và legging có ảnh hưởng đến việc bị mụn ở vòng ba. Quần áo bó sát không chỉ gây ma sát với da mà còn giữ mồ hôi và dầu, khiến tắc nghẽn các nang lông gây ra mụn. Trong thời tiết nóng bức, bạn nên lựa chọn chất liệu vải của trang phục thoáng mát, thấm hút mồ hôi và thay mỗi ngày. Ảnh: Harper's Bazaar.

Để hạn chế tình trạng nổi mụn ở vòng ba, bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Xà phòng diệt khuẩn, dưỡng ẩm hàng ngày là điều cần làm nếu muốn vùng da này mềm mịn hơn. Lựa chọn độ pH phù hợp, thấm nhanh, hạn chế hương liệu là những tiêu chí bạn cần biết khi mua kem dưỡng. Bên cạnh đó, để làm sáng các vết thâm, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần axit glycolic hoặc axit azelaic. Ảnh: Cosmopolitan.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: vòng 3 ,trị mụn ,làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP