Nhà đẹp

Cách trang trí khu vườn đẹp và mang đến nhiều năng lượng

Chú trọng các thiết kế tiểu cảnh sân vườn kết hợp với cách chăm sóc tốt sẽ giúp thu hút những nguồn năng lượng phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn hơn. Sau đây là một số cách trang trí khu vườn đẹp và mang đến nhiều năng lượng bạn có thể tham khảo.

Hiện nay, chú trọng các thiết kế tiểu cảnh sân vườn là một trong số những xu hướng trang trí ngoại thất rất được chú trọng. Nhiều gia chủ cho rằng vườn là không gian không thường xuyên tiếp xúc nên ít quan tâm đến việc xếp đặt phong thủy. Tuy nhiên, khi được chăm sóc phù hợp, khu vườn không chỉ mang đến không gian sống sống tuyệt vời, giúp gia chủ xua tan mệt mỏi, mang đến sự thư giãn thoải mái cho các giác quan mà nó còn giúp cho phong thủy của ngôi nhà tốt hơn, thúc đẩy con đường tài lộc của gia chủ. Vậy nên, bạn cần biết cách thiết kế tiểu cảnh cho khu vườn sao cho đẹp và hợp phong thủy.

Trang trí theo hướng giúp điều hòa năng lượng

Tương tự như các yếu tố tác động đến phong thủy của căn nhà, để thu hút nhiều hơn các năng lượng tốt lành cho ngôi nhà, thiết kế vườn cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản về màu sắc, hướng, các yếu tố ngũ hành.

Hướng Đông Bắc sẽgiúp kết nối với năng lượng của phát triển cá nhân. Những viên đá lớn hoặc vật trang trí bằng kim loại phù hợp với hướng Đông Bắc. Do đó, đây là vật trang trí phù hợp mà bạn nên lựa chọn.

Để giúp tài lộc dồi dào hơn, bạn có thể xây dựng các tiểu cảnh nước

Đồng thời, yếu tố nước phù hợp với hướng Đông Nam (tiền tài), Đông (sức khỏe), Bắc (sự nghiệp). Theo đó, để giúp tài lộc dồi dào hơn, bạn có thể xây dựng các tiểu cảnh như một đài phun nước ngoài trời với chuông vàng ở hướng Đông Nam.

Có thể lựa chọn vật phong thủy là chú rùa điêu khắc bằng đá hoặc kim loại để bảo vệ cho phía Bắc của khu vườn. Nên đặt nó ở hướng Tây để tạo ra một khu vui chơi cho trẻ em trong vườn. Khu vực này sẽ giúp kết nối với năng lượng của trẻ em và tăng sự sáng tạo hơn.

Màu sắc và vật trang trí

Theo thuyết ngũ hành, màu sắc là yếu tố có thể mang lại sự hài hòa và không gian vui vẻ cho khu vườn. Bằng cách chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp nhấn mạnh năng lượng, nhịp điệu khác nhau trong khu vườn của bạn.

Bằng cách chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp nhấn mạnh năng lượng, nhịp điệu khác nhau trong khu vườn của bạn

Chẳng hạn như, các loài hoa màu đỏ hoặc màu tím sẽ giúp tăng cường năng lượng Hỏa ở phía Nam mạnh hơn.

Để tăng cường yếu tố Thổ hơn, bạn có thể trồng các loài hoa có màu vàng nhạt ở hướng Tây Nam. Đồng thời, bạn nên đặt thêm những vật điêu khắc nhỏ tại những vị trí quan trọng của khu vườn.

Chuông gió là một món đồ trang trí phong thủy bạn đừng bỏ qua khi thiết kế khu vườn. Đây là gợi ý bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vườn nào. Với âm thanh nhẹ nhàng, chiếc chuông gió sẽ tạo ra làn sóng tác động tích cực trong không khí. Không những vậy, chuông gió giúp thư giãn thần kinh hơn và có khả năng di chuyển năng lượng và điều hòa các dòng khí.

Bạn có thể tham khảo chọn loại chuông gió phù hợp cho khu vườn của mình, từ kim loại đến tre, gỗ, gốm với các biểu tượng màu sắc khác nhau.

Kích thước khu vườn

Sở hữu một khu vườn rộng với nhiều cây cối tươi tốt vẫn là tuyệt vời nhất

Khi bạn muốn thiết kế phong thủy cho một khu vườn, kích thước khu vườn lớn hay nhỏ không phải là vấn đề lớn. Sở hữu một khu vườn rộng với nhiều cây cối tươi tốt vẫn là tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, nếu khu vườn nhà bạn có kích thước nhỏ thì bạn vẫn có thể mang đến không gian tuyệt đẹp và thư thái cho mình và người thân. Chỉ cần bạn chú trọng và nắm bắt được các nguyên tắc phong thủy. Tốt nhất là nên thiết kế một khu vườn giống với tự nhiên để có phong thủy tốt nhất. Cây cối trong vườn được trồng đa dạng với nhiều loại khác nhau: có loại mọc thành khóm, có loại được trồng riêng lẻ.

Bài trí với tiểu cảnh nước phía trước, núi phía sau

Đây là yếu tố mà gia chủ không thể bỏ qua khi muốn thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho gia đình mình.

Nước được xem là biểu tượng của sự dồi dào, giàu có và suôn sẻ. Bố trí tiểu cảnh nước ở trước nhà là cách giúp thu hút vận may hiệu quả. Đồng thời, bố trí núi vững trãi đặt ở sau nhà là cách để n tạo cảm giác an toàn, tránh sự thất thoát tiền của.

Thiết kế hàng rào bao quanh tiểu cảnh

Các thiết kế hàng rào bao quanh khu vực tiểu cảnh sân vườn đóng vai trò rất quan trọng. Không chỉ mang đến sự an toàn, thiết kế hàng rào còn mang đến vẻ đẹp trang nhã, bắt mắt và sự yên bình.

Nên có thiết kế hàng rào bao quanh tiểu cảnh

Không trồng cây quá lớn

Đối với sân vườn có diện tích nhỏ hoặc ngay trước cửa, bạn nên tránh thiết kế tiểu cảnh sân vườn với loại cây có kích thước lớn. Bởi chúng sẽ gây cản trở năng lượng tốt đồng thời khiến khuôn viên ngôi nhà nặng nề và u ám hơn.

Chọn những loài cây, loài hoa mang đến ý nghĩa tốt lành

Các loại cây, loại hoa tốt không chỉ có ý nghĩa phong thủy cho sân vườn mà còn rất tốt cho sức khỏe con người.

Trên đây là một số tư vấn về cách trang trí khu vườn đẹp và mang đến nhiều năng lượng cho không gian ngôi nhà. Thông qua việc thiết kế khu vườn riêng cho mình sẽ giúp tự tạo niềm vui cho mình. Hy vọng bạn sẽ sẽ lựa chọn được thiết kế hoàn hảo nhất cho mình.

Tác giả: La Đặng

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP