Đẹp

Cách trang điểm cho da mụn cực chuẩn cho bạn gái thêm xinh

Mụn làm bạn kém tự ti và ngại giao tiếp? Làm thế nào để bạn vừa có thể che các nốt mụn vừa không làm tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn?

Cách trang điểm cho da mụn dưới đây sẽ bật mí cho bạn những thủ thuật trang điểm cực chuẩn cho làn da bạn đấy nhé. Và với cách chăm sóc da mặt mụn tại nhà sẽ là những mẹo hữu ích cho bạn làm sạch mụn hiệu quả nhất. Bạn hãy áp dụng ngay cho mình để có một làn da đẹp nhé.

Cách trang điểm cho da mụn cực chuẩn cho bạn gái thêm xinh


Bước 1: Làm sạch da

Trước khi trang điểm, bạn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt trị mụn


Trước khi trang điểm, bạn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt trị mụn. Để se khít lỗ chân lông bạn nên rửa bằng nước ấm ban đầu rồi sau đó là nước lạnh. Dùng khăn sạch lau khô mặt, lấy nước hoa hồng thoa nhẹ lên mặt và cổ để triệt sạch bụi bẩn.

Bước 2: Dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt để hạn chế tình trạng da bị nhờn. Nếu có thể, bạn nên kết hợp thêm vài giọt dầu cây trà hoặc dầu oải hương để làm dịu da.

Da bị mụn thường khá nhạy cảm, vậy nên cách trang điểm cho da mụn khéo léo là bạn sử dụng kem lót không dầu để hấp thụ lượng dầu thừa trên khuôn mặt.

Bước 3: Thoa kem nền



Cách trang điểm cho da mặt mụn đẹp và đúng cách nhất


Bạn cho một ít kem nền ra lòng bàn tay rồi thoa đều chúng lên mặt. Ở bước này, bạn cũng có thể dùng kem nền dạng bột để che đi những nốt mụn/sẹo trứng cá.

Bước 4: Dùng kem che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem để che phủ các nốt mụn lớn hoặc những khuyết điểm trên da. Và sau cùng là dùng phấn nền để phủ lên da để cố định lớp trang điểm.

Bước 5: Đánh má hồng

Sử dụng phấn má hồng làm cho khuôn mặt trở nên tự nhiên


Nhiều bạn cho rằng, đánh má hồng sẽ càng làm nổi lên những vết mẩn đỏ của mụn. Điều đó chỉ đúng khi bạn không che đi được lớp mụn của mình.

Còn khi lớp mụn đã được được che phủ bởi lớp kem che khuyết điểm và kem nền, việc sử dụng phấn má hồng sẽ làm cho khuôn mặt trở nên tự nhiên, gợi cảm hơn.

Bước 6: Bảo vệ lớp trang điểm bằng xịt khoáng

Bảo vệ lớp trang điểm bằng xịt khoáng


Sử dụng xịt khoáng bằng cách phủ một lớp mỏng lên mặt để cân bằng độ cân giữa các lớp trang điểm, cũng như giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Bước 7: Kiểm soát nhờn

Đặc điểm của da bị mụn là thường có nhiều lớp dầu tích tụ trên khuôn mặt. Do đó, giữ bên mình một vài giấy thấm dầu sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Và cuối cùng, bạn chỉ cần làm hồng đôi môi và chuốt mi cong cho đôi mắt là khuôn mặt đã trở nên quyến rũ hơn rất nhiều rồi đấy.

Hi vọng với những thủ thuật về cách trang điểm cho da mụn trên sẽ giúp bạn tự tin, tươi tắn và trẻ trung mỗi ngày. Chúc bạn đọc luôn luôn xinh đẹp và trẻ trung!

Tác giả bài viết: Trần Quý (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP