Đẹp

Cách tẩy da cháy nắng xuất sắc tại nhà

Ánh nắng mặt trời cần thiết để tổng hợp vitamin D và cân bằng nội tiết trong cơ thể. Nhưng chính ánh nắng mặt trời cũng gây cháy nắng dẫn đến lão hóa và ung thư da.

Cách tẩy da cháy nắng xuất sắc tại nhà khó có thể cưỡng lại. Ảnh Internet

Giờ đây việc cháy nắng không còn là nỗi lo với chị em phụ nữ, hãy áp dụng ngay một số cách chữa cháy năng tại nhà đơn giản dưới đây nhé.

Cung cấp nước

Cháy nắng có thể làm khô da vì lượng nước trong cơ thể bị bốc hơi và cạn kiệt. Uống nhiều nước rất quan trọng để phục hồi làn da bị cháy nắng. Bạn có thể uống nước từ các loại trái cây ép, trà thảo mộc, chúng vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa có tác dụng bù nước, cấp ẩm cho da hiệu quả.

Yến mạch

Trong yến mạch có rất nhiều chất xơ, vitamin và axit amino rất tốt cho da, không những thế sử dụng yến mạch thường xuyên để làm đẹp sẽ phục hồi rất nhanh làn da bị hư tổn, mẩn đỏ, rát do bị cháy nắng.

Đu đủ chín

Đu đủ cũng là trái cây hữu hiệu cho việc chữa cháy nắng. Bạn lấy một miếng đu đủ chín và nghiền nhuyễn rồi đắp chúng lên da. Chờ 10 – 12 phút sau đó bạn rửa sạch với nước. Sử dụng đều đặn mỗi ngày để khắc phục các nếp nhăn, đốm nâu do cháy nắng lâu năm gây nên. Đu đủ cũng giúp giảm chứng viêm và làm dịu da cháy nắng nặng khá hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp giữ gìn vóc dáng cân đối, thon gọn mà còn chữa da bị cháy nắng rất hiệu quả. Nguyên nhân là do sữa chua có chứa kẽm và axit lactic là những chất mang lại hiệu quả phục hồi tổn thương do ánh nắng mặt trời mang lại.

Làm dịu da bị cháy nắng với nước mát

Sau khi uống đủ nước, hãy rửa mặt và cơ thể với nước mát. Nước không những làm mát da mà còn có thể giảm mức độ nghiêm trọng của vết bỏng sau khi đi ngoài nắng về.

Giấm

Không chỉ là gia vị không thể thiếu trong căn bếp, giấm còn có nhiều công dụng làm đẹp cho chị em như tẩy da chết, trị mụn, detox cơ thể… Đặc biệt, với làn da bị cháy nắng, giấm trắng hoặc giấm táo có tác dụng làm mát và cân bằng lại độ PH cho da một cách nhanh chóng.

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu như lavender (hoa oải hương) hoặc helichrysum (tinh dầu hoa cúc) có thể làm dịu bớt sức nóng rát mà bạn phải chịu đựng khi bị cháy nắng. Chúng cũng tăng tốc độ phục hồi tổn thương da nhanh hơn.

Mật ong

Mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E, B1, B2, B5, B7, B9 và đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt pho, magiê, manga, iốt… nên có khả năng chống lão hóa da, chống viêm nhiễm, làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho làn da vô cùng hữu hiệu.

Khi thấy da có dấu hiệu bị cháy nắng, bạn cần áp dụng các biện pháp dưới đây để giúp chữa lành và làm dịu vùng da bị cháy nắng nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP