Đẹp

Cách sử dụng dầu cà rốt để mọc tóc

Khi nghĩ đến cà rốt, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến việc thêm chúng vào món salad hoặc ăn như một món ăn nhẹ. Thế nhưng, toàn bộ loại rau này từ rễ đến hạt đều có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Dầu cà rốt thu được bằng cách nghiền nát rễ hoặc hạt của nó và nhúng chúng vào dầu vận chuyển như ô liu hoặc dừa. Về mặt sinh học, nó có khả năng kháng khuẩn và giảm huyết áp, tất cả đều có lợi cho da đầu. Hơn nữa, dầu cà rốt sẽ loại bỏ mọi vi khuẩn có thể gây ra gàu hoặc cản trở sự phát triển của tóc. Các đặc tính phục hồi của dầu cà rốt kích thích lưu thông máu, giúp niêm phong lớp biểu bì tóc và củng cố sợi tóc.

Lợi ích của dầu cà rốt cho tóc

Lợi ích của dầu cà rốt đối với tóc và da đầu của bạn là rất lớn. Ngoài việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, nó còn ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn, cũng như loại bỏ gàu và da khô. Tuyệt vời hơn nữa, nó còn duy trì độ ẩm cho tóc và da đầu.

Tăng cường sự phát triển của tóc

Dầu cà rốt giúp tăng cường sự phát triển của tóc bằng cách kích thích hệ thống nang tóc. Nhờ giảm gãy rụng và chẻ ngọn, tóc sẽ trở nên chắc khỏe hơn và bắt đầu mọc trở lại.

Ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn

Dầu cà rốt ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn bằng cách tăng lưu thông máu, do đó niêm phong lớp biểu bì tóc và củng cố sợi tóc.

Duy trì độ ẩm cho tóc và da đầu

Dầu cà rốt cũng có thể cải thiện kết cấu của tóc bằng cách làm cho tóc bóng hơn, mượt hơn và mềm hơn khi chạm vào.

Trị gàu và khô da đầu

Vì dầu cà rốt có khả năng kháng khuẩn nên nó có thể bảo vệ chống lại nhiều loại vi khuẩn và nấm (chẳng hạn như những loại gây ra gàu). Dầu chiết xuất từ tự nhiên có thể kích thích sản xuất dầu của cơ thể bạn, hoặc bã nhờn, trên da đầu của bạn.

Làm thế nào để sử dụng dầu cà rốt cho tóc?

Bạn có thể sử dụng dầu cà rốt để tăng cường, làm mềm và bảo vệ tóc. Thế nhưng, điều quan trọng cần lưu ý là dầu cà rốt không phù hợp với mọi loại tóc. Tuy nhiên, mặc dù bằng chứng là chưa rõ ràng, nhưng có vẻ như nó có thể làm ố các màu tóc sáng như bạc và vàng, đồng thời dầu cà rốt là hỗn hợp dính, vì thế nó có thể không phát huy tác dụng hiệu quả trên một số loại tóc. Chỉ cần pha loãng 3-4 giọt tinh dầu cà rốt với 2-4 muỗng canh dầu dừa hoặc một loại dầu vận chuyển khác như hạt nho thoa đều lên tóc, sau đó gội lại bằng nước sạch./.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP