Đẹp

Cách phòng ngừa bệnh huyết áp

Bó thuốc lá, ăn chế độ giàu dinh dưỡng... là cách giúp bạn phòng ngừa bệnh huyết áp.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc là một trong những thói quen đe dọa tuổi thọ hàng đầu mà bạn nên từ bỏ để ngừa tăng huyết áp. Nguồn ảnh: Internet

Hút thuốc là một trong những thói quen đe dọa tuổi thọ hàng đầu mà bạn nên từ bỏ. Trong nghiên cứu của viện Karolinska, những người đàn ông chưa bao giờ hút thuốc hoặc bỏ thuốc ít nhất 20 năm có nguy cơ gặp cơn đau tim đầu tiên thấp hơn 36%.

Tương tự, kết quả của nhiều cuộc khảo sát trước đó bao gồm nghiên cứu gần 1,2 triệu phụ nữ Anh được theo dõi trong khoảng 12 năm, cho thấy, nếu bỏ thuốc ở độ tuổi 30 hoặc 40 thì trung bình có thêm 11 năm sống. Điều này là nhờ không hút thuốc ít có nguy cơ đau tim, ung thư và bệnh hô hấp hơn.

Ăn chế độ giàu dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh gồm: ít nhất 5 phần rau và trái cây tươi mỗi ngày, 4 phần ngũ cốc nguyên cám, một hoặc nhiều khẩu phần sữa giảm chất béo, khoảng hai khẩu phần cá lành mạnh mỗi tuần. Những người tuân thủ chặt chẽ nhất hướng dẫn này có thể giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hơn 20%.

Hạn chế uống rượu bia

Nghiên cứu cho thấy, uống khoảng 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày thì nguy cơ tăng HA có thể thấp hơn bởi vì rượu vang đỏ có chứa chất resveratrol, được cho là có tác dụng bảo vệ tim và não. Không nên uống rượu bia nhiều hơn quy định.

Giảm stress

Stress mạn tính đóng góp quan trọng đối với tiền tăng HA và bệnh tăng HA. Tránh và giải quyết dứt điểm bất cứ điều gì gây nên stress là cách tốt nhất. Thử tập yoga, thiền khi bị stress sẽ cho kết quả khả quan hơn.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP