Cuộc sống

Cách phản đòn dứt khoát của cô vợ mũm mĩm bị chồng chê ngay trước mặt tình cũ

Tình cũ đi rồi, Quân mới ngọt ngào lấy lòng vợ. Anh ôm cô vào lòng, dịu dàng khen lấy khen để: "Anh thích vợ của anh nhất!"...

Ngọc và Quân là đôi vợ chồng có ngoại hình "lệch pha". Trong khi Ngọc mũm mĩm trong khi Quân lại gầy tong teo. Mặc dù biết Ngọc dễ tự ái mỗi khi bị trêu nhưng Quân vẫn hồn nhiên chê vợ sồ sề trước mọi người khiến Ngọc nhiều lần muối mặt.

Buổi trưa hôm ấy, Ngọc đi chợ về thì thấy trong nhà có khách. Cô vừa bước vào cửa thì Quân lên tiếng: "Cô vợ ục ịch của anh kìa". Ngọc liếc nhìn người phụ nữ đang bụm miệng cười khúc khích. Đó chính là Lan - tình cũ của chồng.

Ngọc vừa chào vừa cười gượng rồi vội lẩn vào bếp. Cô cũng không muốn xuất hiện nhiều để bị chồng bôi bác. Thế nhưng Quân chẳng tinh ý chút nào. Anh kéo vợ ra phòng khách rồi thậm chí còn huyên thuyên kể thời anh và Lan còn mặn nồng. Kể lể chán chê, Quân chẹp miệng với cả hai người phụ nữ: "Tại sao sau ngần ấy thời gian, Lan vẫn mảnh mai như xưa còn vợ mình nhìn cứ chán chán thế nào ấy nhở!".

Ngọc giận tím mặt, cô luồn tay xuống bàn nhéo chồng một cái thật đau. Quân khẽ kêu một tiếng rồi liếc vợ. Anh không hiểu ý mà thậm chí còn muốn trả đũa cô khi đưa mắt nhìn tình cũ ra chiều tiếc nuối: "Nếu bây giờ được chọn lại, chắc chắn anh sẽ chọn lấy Lan chứ không phải Ngọc". Lan nghe thế thì ngượng ngùng cười duyên, ánh mắt nhìn Quân đầy ẩn ý.

Ảnh minh họa

Ngọc bực mình nói: "Bây giờ tình cũ đang ở đây rồi. Nếu anh chán vợ thì cứ việc đi với cô ấy, em không cản". Quân sững sờ khi nghe lời tuyên bố "nhường chồng" xanh rờn của vợ. Có nằm mơ anh cũng không ngờ cô lại giận dỗi kiểu đấy trước mặt người yêu cũ của chồng.

Lan bấy giờ mới lên tiếng thăm dò: "Chị nhường chồng là ý của chị, còn anh Quân thì không biết thế nào...". Nhìn bộ mặt lanh tanh của Ngọc, Quân biết vợ đã giận thật rồi. Nếu bây giờ anh gật đầu hùa theo thì chuyện ly hôn chắc chắn không tránh khỏi.

Quân đành líu lưỡi "chữa cháy": "Anh... Anh chỉ nói đùa thôi, vợ béo thì ôm mới thích, gầy như kia chỉ ngắm là vui thôi". Lan nghe xong thì xịu mặt xuống, xách túi ra về, trước khi đi còn ném ánh mắt cay cú về phía Quân.

Tình cũ đi rồi, Quân mới ngọt ngào lấy lòng vợ. Anh ôm cô vào lòng, dịu dàng khen lấy khen để: "Anh thích vợ của anh nhất!".

Ngọc đẩy chồng ra, giận dỗi trách: "Trước mặt tình cũ mà dám chê vợ, anh chán sống rồi đúng không?". Quân toát mồ hôi hột, bảo: "Anh chỉ đùa tí cho vui, sao phụ nữ bọn em dễ tự ái thế?". Ngọc không nói gì, lẳng lặng vào bếp nấu nướng. Suốt buổi tối đó, hai vợ chồng chẳng ai nói với ai câu nào.

Cứ ngỡ vợ giận chỉ vài hôm, ai ngờ một tuần sau, Ngọc vẫn giữ thái độ lạnh nhạt với Quân. khiến anh phải liên tục xin lỗi: "Anh biết lỗi rồi, em đừng giận nữa, từ nay về sau anh hứa sẽ không trêu chuyện ngoại hình của em trước mặt mọi người".

Ngọc biết chồng đã ăn năn nhưng vẫn dọa: "Nếu lần sau anh còn tái phạm, em sẽ không dễ dàng bỏ qua". Quân mừng rơn gật đầu.

Nhìn vẻ mặt ăn năn của chồng, Ngọc cười thầm trong bụng. Thỉnh thoảng cô phải ra đòn chí mạng như vậy thì chồng mới biết sợ. Sau lần này, không những Quân và tình cũ chả còn gì để nói với nhau mà cái tật thích chê vợ trước mặt người khác của anh cũng mất.

Tác giả: Uyển Nhi
Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP