Đẹp

Cách ngâm rượu tỏi đen đơn giản để chăm sóc sức khỏe hiệu quả

Học cách ngâm rượu tỏi đen đơn giản để uống mỗi ngày giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả gia đình. Hãy tham khảo ngay dưới đây nhé.

Trong những năm gần đây, tỏi đen nhận được sự đó nhận của đông đảo mọi người bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Có khá nhiều cách có thể phát huy được tác dụng của nó. Và trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách ngâm rượu tỏi đen uống mỗi ngày nhé.

Công dụng của rượu tỏi đen

Tỏi đen ngâm rượu tốt cho sức khỏe mà bạn nên uống mỗi ngày (Ảnh: Internet)

Chúng ta đã quá quen thuộc với loại tỏi có vỏ màu trắng thông thường. Và đây cũng là loại được sử dụng nhiều và phổ biến nhất. Trong những năm gần đây, nhờ ấp dụng công nghệ hiện đại mà người ta đã chế tạo ra tỏi đen. Sở dĩ gọi là tỏi đen bởi vì nó có vỏ và ruột màu đen. Và cũng theo các nghiên cứu cho thấy thì tỷ lệ thành phần dưỡng chất có trong tỏi đen cao hơn rất nhiều so với loại tỏi bình thường.

Như chúng ta đã biết, tỏi được dùng chủ yếu trong việc chế biến các món ăn. Đồng thời nó còn là nguyên liệu của nhiều loại thuốc khác nhau. Từ xa xưa ông cha ta đã biết dùng tỏi để điều trị cảm cúm, rắn cắn hay các bệnh nhiễm khuẩn, bệnh về đường ruột,... Và cho tới ngày nay thì lợi ích của tỏi đã được chứng minh.

Tỏi đen cũng có nhiều công dụng giống như tỏi bình thường. Điểm khác nhau giữa chúng là tỏi đen phải áp dụng công nghệ và thành phần dưỡng chất trong nó nhiều hơn gấp nhiều lần. Chính vì vậy mà khả năng phòng cảm, hỗ trợ tiêu hóa, trị viêm họng, giảm đau xương khớp, diệt khuẩn, ngăn chặn cao huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch đều hiệu quả và tối ưu nhất.

Chính vì những lợi ích này mà người ta chọn cách ngâm tỏi đen với rượu để phát huy đầy đủ công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này.

Cách làm tỏi đen ngâm rượu

Cách ngâm rượu tỏi đen cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ nguyên liệu và thực hiện theo các bước dưới đây của chúng tôi thì đảm bảo bạn sẽ sở hữu ngay bình rượu tỏi đen tuyệt vời cho sức khỏe đấy.

Sử dụng tỏi đen để ngâm rượu uống tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tỏi đen.

Rượu trắng.

Bình thủy tinh.

Các bước thực hiện:

Nếu bạn đã biết cách ngâm rượu tỏi bình thường thì cách thực hiện với tỏi đen cũng tương tự có thể áp dụng theo.

Với tỏi đen, bạn hãy lột sạch vỏ, rửa sạch rồi để ráo. Cho toàn bộ số tỏi đã chuẩn bị vào bình thủy tinh có dung lượng vừa đủ. Sau đó là đổ rượu trắng ngập bình. Bước cuối cùng chỉ cần đậy nắp kỹ và ngâm khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn là bạn có thể sử dụng được rồi.

Nhiều người hỏi rằng rượu tỏi đen để được bao lâu? Câu trả lời dành cho bạn đó là khoảng 1 tháng. Bởi tỏi đen khác với loại tỏi thông thường ở điểm là các dưỡng chất có thể hòa tan trong rượu nhanh hơn. Bởi vậy mà thời gian sử dụng nó cũng nhanh hơn. Thông thường rượu khi ngâm sẽ chuyển sang màu đen. Và khi củ tỏi chuyển dần sang màu trắng thì lúc đó các tinh chất của tỏi đen đã được hòa quyện vào rượu. Như vậy đây là thời điểm bạn nên dùng vì nó đem lại nhiều lợi ích rõ ràng nhất.

Cách sử dụng rượu tỏi đen hợp lý

Rượu tỏi đen chủ yếu dùng để uống, bạn nên uống sau khi ăn khoảng 1 – 2 lần trong ngày. Mỗi lần bạn chỉ nên uống từ 1- 2 ly rượu nhỏ.

Đừng nghĩ rằng uống nhiều rượu tỏi đen sẽ tốt cho sức khỏe. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì cơ thể sẽ không hấp thu được hết dưỡng chất có trong rượu. Và nếu như những ai không biết uống thì sẽ dễ gây choáng váng và đau đầu. Do vậy, tốt nhất bạn nên uống theo đúng chỉ định là tốt nhất nhé.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được rượu tỏi đen có tác dụng gì và rượu tỏi đen chữa được bệnh gì. Hãy nhanh tay chuẩn bị một hũ rượu ngâm tỏi đen để chăm sóc sức khỏe gia đình tốt nhất nhé.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: tỏi đen ,ngâm rượu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP