Số hóa

Cách mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang trên iOS 14.5

Với phiên bản iOS 14.5 cùng với watchOS 7.4, bạn hoàn toàn có thể mở khóa iPhone có sử dụng Face ID khi đang đeo khẩu trang.

Tính năng mới này yêu cầu cài đặt bản cập nhật watchOS 7.4 trên Apple Watch, người dùng có thể cập nhật nó trong ứng dụng Apple Watch trên iPhone sau khi đã cập nhật lên iOS 14.5.

Bên cạnh đó, Apple Watch phải được đeo trên cổ tay, ở trong phạm vi bán kính 1 mét so với iPhone, được đặt mật mã và đã được mở khóa thì tính năng mới có thể hoạt động được. Ngoài ra, bạn cũng cần bật tính năng Wrist Detection (Phát hiện cổ tay) trên Apple Watch.

Để bật tính năng Wrist Detection, bạn truy cập vào ứng dụng Watch > Nhấn Đồng hồ của tôi > Nhấn Mật mã > Chọn bật tính năng Phát hiện cổ tay.

Để tính năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch, bạn truy cập Cài đặt > Nhấn chọn Face ID & Mật mã > Nhấn bật tính năng Mở khóa bằng Apple Watch.

Trong trường hợp bạn đang đeo khẩu trang, Face ID sẽ tự động dừng lại, sau đó kiểm tra rằng bạn có đang đeo Apple Watch hay không. Nếu có, iPhone của bạn sẽ được mở khóa, đồng thời trên Apple Watch sẽ rung lên và hiển thị thông báo rằng đã mở khóa iPhone thành công.

Trong trường hợp Apple Watch của bạn không được đeo trên tay, không nằm trong phạm vi 1 mét, hoặc không được mở khóa thì chiếc điện thoại của bạn sẽ hiển thị màn hình nhập mật khẩu.

Chúc các bạn thành công.

Tác giả: Han (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP