Nhà đẹp

Cách làm đẹp cửa sổ và bảo vệ nhà bạn

Cửa sổ có vai trò quan trọng trong việc kết nối nhà bạn với thế giới bên ngoài. Làm thế nào để chọn được những mẫu cửa vừa phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà vừa khắc phục những yếu tố hạn chế bất lợi từ môi trường xung quanh là điều không hề đơn giản.

Những giải pháp sau đây sẽ giúp khắc phục điều đó tốt hơn.


Nếu rèm che theo thiết kế cổ điển thông thường khiến bạn cảm thấy quá cầu kỳ hay rèm kiểu tối giản khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt thì hãy thay đổi theo những ý tưởng mới mẻ hơn.

Cửa bằng kính mờ


Cửa bằng kính mờ là lựa chọn được nhiều người yêu thích hiện nay. Bên cạnh giảm sáng trực tiếp từ bên ngoài nó cho cảm giác mát dịu hơn.


Loại cửa sổ bằng kính mờ còn giúp bảo vệ các đồ nội thất trong nhà, nhất là đồ gỗ dưới tác động của ánh sáng mặt trời hàng ngày.

Mành che


Cửa sổ có mành che không chỉ giúp không khí lưu thông dễ dàng mà nó còn có thể được sử dụng như một yếu tố phân chia các không gian riêng biệt trong phòng.


Với mành che kiểu dáng cách điệu cũng là chi tiết trang trí cho nhà đẹp hơn.

Cửa chớp có tấm che


Thay vì sử dụng cửa sổ có khung, cửa chớp kết hợp với tấm che bằng nhựa cứng là một trong những giải pháp tuyệt vời cho cửa sổ hiện đại ngày nay. Nhờ những cải tiến, những tấm che có thể chống lại các tia UV có hại từ ánh sáng mặt trời và bảo vệ con người.

Tranh nghệ thuật


Sử dụng một tấm hình lớn hay bức tranh nghệ thuật hoặc một tấm bản đồ treo bên trong cửa sổ cũng là một ý tưởng hay.


Ở đây, một tấm bản đồ địa lý với nhiều màu sắc được chủ nhà dùng như một tấm rèm. Vào ban ngày, nó giúp điều chỉnh ánh sáng cho phòng, đồng thời tạo ra sự riêng tư tránh sự để ý từ bên ngoài vào ban đêm.


Nên chọn tranh có màu sắc tươi vui cho phòng thêm sinh động.

Cây cảnh


Cây cảnh, đặc biệt là những giống cây dễ sống, mọc từng cụm dày đặc thường được trồng nơi cửa sổ.


Không chỉ làm cho ngôi nhà thêm đẹp, đầy sức sống mà còn giúp không khí trong lành hơn.


Nếu là cửa sổ nơi phòng bếp, nên trồng các loại cây gia vị như để có thể tận dụng rau sạch cho các bữa ăn gia đình.

Tác giả bài viết: Thịnh Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP