Đẹp

Cách khử mùi vùng kín siêu hiệu quả cho chị em phụ nữ

Để đánh bay mùi hôi khó chịu ở vùng kín thì chị em có thể thử ngay với những mẹo cực đơn giản dưới đây.

Không ít chị em phụ nữ cảm thấy phiền toái với chuyện tế nhị, đó là vùng kín có mùi khó chịu như mùi mắm tôm.

Nguyên nhân khiến vùng kín có mùi

Để khử mùi vùng kín, bạn cần biết được nguyên nhân gây mùi xuất phát do đâu.

Một trong những nguyên nhân khiến vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu, đó là do mặc quần dài hoặc quần lót quá chật, gây bí bách và dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi nhiều hơn. Nếu bị như vậy mà bạn không vệ sinh vùng kín đúng cách thì hiện tượng mùi hôi âm đạo là điều dễ xảy ra.

Thêm một nguyên nhân gây mùi khác là do bạn sử dụng băng vệ sinh hoặc khăn vệ sinh quá lâu. Điều này có thể dẫn đến sự tăng trưởng của vi khuẩn, phá vỡ cân bằng pH trong khu vực vùng kín dẫn đến âm đạo có mùi khó chịu.

Để khử mùi vùng kín, bạn cần biết được nguyên nhân gây mùi xuất phát do đâu - Ảnh minh họa

Thuốc tránh thai hoặc đặt vật lạ trong âm đạo cũng có thể là nguyên nhân gây mùi khó chịu và các bệnh đường âm đạo cho chị em phụ nữ.

Việc rửa vùng kín quá kỹ hay thụt rửa âm đạo, dùng những hoá chất rửa như xà phòng diệt khuẩn, nước tắm tạo hương thơm cũng có thể gây viêm nhiễm âm đạo từ đây gây ra mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, khi mang thai, cho con bú, thời kì mãn kinh, phụ nữ có nhiều thay đổi về nội tiết tố. Điều này có thẻ dẫn đến những biến động trong sự cân bằng độ pH của âm dạo và dẫn đến các nhiễm trùng, gây nên mùi.

Cách thổi bay mùi vùng kín

Mùi hôi vùng kín khiến chị em gặp phải những bất tiện trong sinh hoạt, giao tiếp, làm giảm ham muốn và gây ra những tâm lý tiêu cực. Để khắc phục bạn có thể áp dụng những cách sau:

Bổ sung vitamin, dưỡng chất để cơ thể có sức đề kháng tốt

Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, vitamin từ hoa quả như việt quất, dứa… để cơ thể có sức đề kháng tốt.

Cải thiện vệ sinh cá nhân

Bạn nên tham vấn ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ để làm sạch mùi hôi vùng kín. Việc chăm tắm rửa, thay đồ lót hàng ngày, mặc quần khô thoáng, thay băng vệ sinh 4h/lần là những cách giảm bớt mùi vùng kín.

Tránh dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Bạn cứ nghĩ dùng sản phẩm băng vệ sinh có mùi sẽ giúp khử mùi hôi vùng kín? Thực tế, sản phẩm này thường chứa các hóa chất độc hại như benzen, este… nên sẽ làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn một cách nhanh chóng, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ…

Một khi vi khuẩn sinh sôi nó sẽ khiến cho “vùng kín” của bạn có mùi không dễ chịu. Do vậy bạn không nên sử dụng các loại băng vệ sinh này vì nó có thể ảnh hưởng tới vùng kín của bạn.

Sử dụng dầu trà xanh

Dầu trà xanh có chứa chất kháng nấm mạnh cũng như đặc tính khử trùng, do đó nó thường được sử dụng như một cách khử mùi hôi vùng kín hiệu quả cho chị em phụ nữ, nhất là với các bà mẹ sau sinh.

Bạn có thể trộn 1/2 cốc giấm trắng và 1 thìa muối vào nước ấm khuấy đều hỗn hợp rồi vệ sinh sạch, làm sạch vùng tam giác tuần khoảng 2-3 lần.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP