Đẹp

Cách hấp tóc hiệu quả bạn nên biết

Cách hấp tóc dưới đây vô cùng hiệu quả chị em hãy chú ý học hỏi ngay hôm nay nhé.

Hấp dầu tóc là gì?

Bạn có thể hấp tóc tại nhà cực nhanh. Nguồn ảnh: Internet

Hấp dầu tóc là 1 kỹ thuật chăm sóc tóc bằng cách phủ lên trên tóc dầu dưỡng sử dụng nhiệt độ và độ ẩm của hơi nước. Phương pháp này giúp nâng lớp biểu bì trên sợi tóc và cho phép dầu xả và các liệu pháp thẩm thấu vào lớp biểu bì da đầu ở mức độ sâu hơn để dưỡng ẩm cho tóc. Đồng thời, hấp dầu tóc cũng giúp mở ra các lỗ chân lông trên da đầu nhằm loại bỏ các tạp chất và cặn sản phẩm đã tích tụ.

Bao lâu nên hấp tóc 1 lần và giữ được lâu không?

Nếu bạn cho rằng thời gian và tần suất hấp tóc sẽ tỉ lệ thuận với hiệu quả thì điều này không chính xác. Thời gian ủ tóc và hấp dầu tối ưu giúp phát huy công dụng dưỡng tóc là từ 10-30 phút và cân nhắc tùy chỉnh theo tình trạng tóc. Tránh hấp dầu quá 30 phút bởi lúc này có thể khiến da đầu bạn trở nên phồng rộp và phát sinh những vấn đề không mong muốn.

Bí kíp hấp phục hồi tóc tại nhà hiệu quả và an toàn nhất được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích là sử dụng dầu thực vật (dầu dừa, dầu olive,..) hay nguyên liệu thiên nhiên (mật ong, bơ,…) và kem ủ tóc.

Hấp phục hồi tóc với dầu dừa

Là một “đại thần” trong làng dưỡng tóc và bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách hòa vài giọt dầu dừa cùng nước (tỷ lệ ⅖). Bước kế tiếp là thoa đều lên tóc và hãy dùng khăn giấy hoặc bông để thấm bớt lượng dầu ở da đầu. Mẹo nhỏ giúp bạn tránh trường hợp tóc bị bóng nhờn sau khi hấp.

Hỗn hợp mặt nạ bơ và mật ong

Trong khi bơ chứa vitamin E, A và các protein tốt cho việc phục hồi thì mật ong có tính kháng khuẩn tốt. Việc sử dụng hỗn hợp 1/2 quả bô cùng 2 muỗng mật ong để mát xa và ủ lên tóc sẽ giúp phái đẹp có thể phục hồi hư tổn, chẻ ngọn hoặc khô xơ. Đừng quên massage da đầu để dưỡng chất thấm sâu hơn nhé!

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP