Kinh tế

Cách hành xử “lạ thường” của Lavie khi nhận phản ánh “chai nước dán nhãn Lavie có mùi xà phòng”?

Sau khi mở chai nước dán nhãn Lavie để uống, khách hàng cảm thấy buồn nôn vì nước trong chai nặng mùi xà phòng. Đáng chú ý, sau khi nhận phản ánh về sự việc, công ty Lavie đã có cách hành xử vô cùng “lạ thường” với khách hàng lẫn cơ quan báo chí.

Hàng loạt chai nước dán nhãn Lavie nặng mùi xà phòng

Vừa qua, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của anh Vũ (trú tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) liên quan đến việc hàng loạt chai nước khoáng dán nhãn hiệu Lavie có mùi xà phòng trong khi vẫn còn hạn sử dụng.

Theo phản ánh của anh Vũ, ngày 15/12/2018, anh có mua 1 thùng nước khoáng đóng chai có dán nhãn Lavie, thể tích 350ml ở một cửa hàng tạp hoá tại xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức. Sau khi mua xong, anh có bóc một số chai nước và đưa cho bạn bè uống. Tuy nhiên, khi vừa đưa lên miệng, một số người không để ý đã uống và lập tức bị buồn nôn bởi mùi xà phòng trong chai nước xộc lên mũi.

Trao đổi với PV, anh Vũ cho biết: “Chúng tôi nhìn lại hạn sử dụng được in trên chai nước thì vẫn còn hạn đến năm 2020. Tôi thực sự không hiểu vì sao công ty TNHH Lavie quảng cáo nước trong chai là nước khoáng tinh khiết mà lại có mùi lạ đến vậy?”.

Chai nước khoáng dán nhãn Lavie có mùi xà phòng trong thùng nước anh Vũ mua.

Theo ghi nhận của PV, thùng nước khoáng dán nhãn Lavie của anh Vũ mua có số lượng 24 chai, mỗi chai có thể tích 350ml. Ngày sản xuất được dập nổi trên chai là 17/08/2018 và ngày hết hạn là 01/08/2020. Anh Vũ đã mở nắp 7 chai, nước trong các chai đều nồng nặc mùi xà phòng.

Ngày 18/12, sau khi tiếp nhận số chai nước còn lại trong thùng anh Vũ mua, PV mở nắp 1 chai nước để kiểm tra thì vẫn thấy mùi xà phòng trong chai nước.

Cách hành xử “lạ thường”

Để làm rõ thông tin đây có phải là sản phẩm của công ty TNHH Lavie hay là sản phẩm giả mạo, PV đã mang sản phẩm đến công ty Lavie để tìm hiểu thông tin.

Khi PV đến liên hệ, lễ tân của công ty cho biết: “Hiện anh Hiệp là Giám đốc Truyền thông không có ở công ty”. Sau đó, lễ tân cung cấp số điện thoại anh Hiệp cho PV liên hệ. Sau khi gọi điện thoại, anh Hiệp cho biết, đang đi công tác ở Hà Nội và hẹn thứ Hai (tức ngày 21/12/2018) sẽ liên hệ lại với PV.

Đến ngày 21/12/2018, một người phụ nữ tên Phương xưng là nhân viên phòng Marketing của công ty Lavie gọi điện cho PV yêu cầu PV gửi câu hỏi qua email. PV đề nghị được làm việc trực tiếp để cung cấp sản phẩm cho công ty kiểm tra. Thế nhưng, bà Phương không đồng ý và yêu cầu PV trình bày sự việc, gửi câu hỏi qua email.

Mặc dù yêu cầu của bà Phương có phần khó hiểu vì công ty chưa tiếp nhận chai nước khoáng dán nhãn Lavie có “mùi lạ” thì sao có thể trả lời các câu hỏi của PV, sau đó PV vẫn đồng ý và gửi email cho bà Phương nêu tóm tắt nội dung sự việc và đề nghị công ty Lavie cho biết chai nước khoáng dán nhãn Lavie anh Vũ mua có phải là sản phẩm của công ty hay không? Nếu là sản phẩm của công ty thì lý do vì sao lại có “mùi lạ” trong chai nước?

Sau khi nhận được email của PV, bà Phương cho biết công ty chưa tiếp nhận được phản ánh của khách hàng và đề nghị PV cung cấp ngày sản xuất, hạn sử dụng in trên chai. Đồng thời, người này đề nghị PV cung cấp địa chỉ của khách hàng để đến lấy mẫu.

PV đã cung cấp đầy đủ thông tin của chai nước cho bà Phương. Tuy nhiên, về phần khách hàng, do anh Vũ ở xa đã giao lại toàn bộ số chai nước có “mùi lạ” cho báo Người Đưa Tin để làm việc với công ty. PV cũng đã đề nghị bà Phương nếu muốn lấy mẫu thì đến trụ sở cơ quan đại diện phía Nam báo Người Đưa Tin, PV sẽ cung cấp đầy đủ.

Đến ngày 27/12/2018, bà Phương liên hệ với PV và cho biết, ngày 28/12 sẽ có nhân viên của công ty Lavie đến trụ sở cơ quan đại diện báo “chỉ để lấy mẫu chai nước có mùi xà phòng và không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của PV đặt ra trước đó”. Dù chỉ là đến lấy mẫu chai nước, và đến tận trụ sở của cơ quan báo, nhưng bà Phương yêu cầu PV phải xuất trình được giấy giới thiệu và thẻ nhà báo (?!).

Bà Hân và ông Tâm đến cơ quan đại diện phía Nam báo Người Đưa Tin để lấy mẫu chai nước dán nhãn Lavie có mùi xà phòng.

Ngày 28/12/2018, có hai người là bà Lê Ngọc Hân và ông Huỳnh Minh Tâm đã đến trụ sở cơ quan đại diện phía Nam báo Người Đưa Tin. Theo giấy giới thiệu có đóng dấu mộc đỏ của chi nhánh công ty TNHH Lavie tại TP.HCM mà bà Hân và ông Tâm mang đến thì bà Hân là Trưởng phòng Chất lượng chuỗi cung ứng, còn ông Tâm là nhân viên Chăm sóc khách hàng.

Tại buổi làm việc, PV đã cung cấp 2 chai nước khoáng mẫu dán nhãn Lavie cho bà Hân và ông Tâm kiểm tra, một chai còn nguyên nắp và một chai đã mở nắp. Sau đó, hai người này đề nghị được mang 2 chai nước về công ty. Tuy nhiên, đến hôm nay (ngày 9/1/2019), công ty Lavie vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.

Để làm rõ thông tin bà Hân và ông Tâm có phải là nhân viên của công ty Lavie, ngày 8/1, PV đã liên với công ty Lavie. Đại diện công ty này xác nhận, bà Hân và ông Tâm là nhân viên của công ty.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP