Đẹp

Cách giúp bàn tay luôn mềm mại, mịn màng, trẻ đẹp

Tay là bộ phận “chỉ điểm” rõ nhất tuổi thật của chúng ta vì chúng thường bị già hơn so với khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu chăm sóc đúng cách bàn tay, bạn có thể tránh được điều này.

Rửa tay đúng cách

Việc thường xuyên tiếp xúc với xà phòng, nước rửa bát sẽ làm cho da tay bạn bị mất độ ẩm, da dễ bị bong. Hãy làm theo quy tắc đơn giản sau để tránh điều đó:

Không sử dụng xà bông kháng khuẩn trừ khi thực sự cần thiết. Tránh nước hoa vào tay bởi nước hoa làm khô da và có thể gây kích ứng. Chọn xà bông dưỡng ẩm có thành phần dầu jojoba, dầu ô liu, hoặc lô hội.

Rửa tay bằng nước mát thay vì nước nóng để giữ lớp bảo vệ tự nhiên của da.

Dùng khăn giấy để lau tay thay vì dùng máy sấy điện.

Đeo găng tay khi làm việc nhà, trời lạnh

Nếu không đeo găng tay khi giặt giũ, trời lạnh, các loại hóa chất cũng như không khí lạnh sẽ tác động cực xấu đến da tay của bạn. Để giảm thiểu những tác hại đó, bạn nên đeo găng tay khi trời lạnh, khi làm các công việc gia đình như giặt giũ, lau sàn nhà, lau chùi bồn tắm ...Bạn cũng cần đeo găng tay khi làm vườn.

Giữ ẩm cho tay

Chọn và dùng kem dưỡng cho tay đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hãy dùng kem dưỡng khi cần thiết nhưng không được ít hơn 2 lần mỗi ngày (sáng và tối). Nếu da tay bạn hay bị khô, hãy để kem dưỡng ẩm cạnh bồn rửa và dùng kem mỗi khi rửa tay xong. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy bôi kem và đeo găng tay cotton để đi ngủ.

Đắp “mặt nạ” tự nhiên cho tay

Ngoài kem dưỡng cho tay, bạn cũng có thể đắp “mặt nạ” cho tay bằng những hỗn hợp tự nhiên.

Ví dụ, trộn nửa quả bơ, lòng đỏ trứng và một muỗng nước chanh với nhau. Xoa hỗn hợp lên tay, để như vậy khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Tác giả: PHẠM KHÁNH (Lược dịch)
Nguồn tin: Infonet
  Từ khóa: tuy nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP