Đẹp

Cách giữ sức khỏe trong mùa hè

Để giữ sức khỏe trong mùa hè bạn không bao giờ được quên những cách dưới đây nhé.

Đồ uống giải nhiệt từ tự nhiên

Uống nước chanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa tác động của thời tiết. Nguồn ảnh: Internet

Mỗi ngày nên uống một cốc nước chanh hoặc nước quất hoặc nước ép quả dâu tây, như vậy sẽ giúp bạn dung nạp chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương các mô và giảm nguy cơ bệnh tật do tuổi tác hay do tác động của thời tiết. Các chất chống ôxy hóa còn có tác dụng duy trì nồng độ cholesterol máu và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Đừng ngại bẩn

Để cải thiện mức độ căng thẳng, bạn trồng một khu vườn nhỏ, trồng một vài cây hoa hoặc nếu không gian thực sự hạn chế, trồng một chậu hoa trong nhà hoặc bên ngoài ban công.

Đừng ngại bẩn, hãy cho tay chân chạm đất. Việc lao động chân tay giúp chúng ta thư giãn và cảm thấy thời gian trôi đi thật nhanh, giảm được căng thẳng về thể chất và tinh thần.

Làm vệ sinh răng miệng hàng ngày

Vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là đánh răng, nhưng đánh răng thôi vẫn chưa đủ, cần dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng, làm sạch vi khuẩn ở miệng giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Ăn nhiều trái cây

Ăn các loại trái cây mùa hè như dưa hấu, cam, đào, dứa sẽ giúp cơ thể giảm nóng. Các loại hoa quả này cũng giàu vitamin C, giúp cơ thể giữ nước. Hãy dùng ít nhất một khẩu phần trái cây trong ngày hoặc một ly nước ép trái cây sẽ rất tốt cho cơ thể trong mùa hè oi bức này.

Tránh uống cà phê và trà

Nếu nghiện trà hay cà phê, bạn nên hạn chế uống chúng vào mùa hè. Đồ uống chứa caffeine và carbon sẽ làm cơ thể nóng hơn, từ đó làm mất nước. Thay vào đó, hãy uống trà đá để cân bằng nhiệt trong cơ thể nếu cần thiết.

Thực hiện thói quen rửa tay

Vi trùng có mặt ở khắp mọi nơi, từ bệ bếp tới tay. Vì vậy, thường xuyên rửa tay là cách tốt nhất để phòng tránh vi khuẩn! Hãy chọn xà phòng có thể bảo vệ bạn khỏi các loại vi khuẩn gây bệnh, vì vậy bạn có thể đảm bảo gia đình mình được bảo vệ một cách tốt nhất.

Tắm nước mát

Hãy tắm thường xuyên hơn trong mùa hè để tránh việc ra mồ hôi và gia tăng vi trùng trên da bạn. Điều này sẽ giúp bạn không có mùi cơ thể khó chịu trong mùa hè này.

Những loại sữa tắm có chiết xuất chanh tươi sẽ giúp bảo vệ bạn tránh được khỏi các vi khuẩn gây ra mùi hôi cho cơ thể, và tạo cảm giác sạch sẽ và hương chanh là mùi hương đặc biệt mang lại sự tỉnh táo, thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: mùa hè ,giữ gìn ,sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP