Đẹp

Cách giữ nếp tóc xoăn sóng khi ngủ được lâu nhất

Để mái tóc luôn được xoăn sóng bồng bềnh tự nhiên thì cách giữ nếp tóc xoăn sóng khi ngủ là gì?

Mái tóc của bạn đã qua quá trình làm xoăn nhưng khi tỉnh dậy thì lại thấy mỗi lọn tóc xoăn theo một cách riêng. Vậy cách giữ nếp tóc xoăn sóng khi ngủ là thế nào, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Cách giữ nếp tóc xoăn sóng - Ảnh minh họa: Internet

Cách giữ nếp tóc xoăn ngắn

Sử dụng gối lụa khi ngủ

Sử dụng gối lụa hạn chế ma sát tóc - Ảnh minh họa: Internet

Gối ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ nếp tóc cố định sau trong khi ngủ. Đối với những loại gối có chất vải cứng hay sần sùi sẽ khiến tóc bị ma sát nhiều với mặt vải khiến tóc không chỉ bị mất nếp mà còn gây hư tổn cho tóc. Bên cạnh đó tóc cũng sẽ rụng và tiết dầu nhiều hơn để tự bảo vệ. Chính vì vậy gối lụa là giải pháp hữu ích để bảo vệ tóc và cũng giữ được nếp tóc.

Quấn tóc với khăn lụa

Không chỉ gối lụa mà khăn lụa cũng giúp ích rất nhiều trong việc giữ nếp tóc. Khi bạn quấn khăn lụa khi đi ngủ các lọn tóc trong khăn sẽ không phải chịu nhiều ma sát với mặt giường, chăn hay gối.

Một lưu ý khi dùng khăn lụa để quấn tóc là hãy quấn tóc theo chiều ngược lại với hướng nếp tóc và dùng thêm kẹp tăm để cố định tóc.

Sử dụng tinh dầu từ thiên nhiên

Tinh dầu tự nhiên dưỡng tóc xoăn sóng - Ảnh minh họa: Internet

Khi đã tác động tóc từ bên ngoài như gối hay khăn lụa thì việc chăm sóc tóc từ bên trong cũng rất quan trọng để giữ nếp tóc xoăn lâu hơn.

Những loại tinh dầu dưỡng tóc không chỉ cung cấp độ ẩm và mềm mượt cho tóc mà còn giúp tóc khỏe hơn, bớt khô xơ và chẻ ngọn hơn.

Cách dùng tinh dầu dưỡng tóc cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thoa một lượng tinh dầu vừa đủ lên tóc và dùng lược tạo kiểu để tóc xoăn vào nếp lâu hơn. Sau đó đừng dùng máy sấy mà hãy để tinh dầu ngấm vào tóc và khô một cách tự nhiên nhất.

Dầu khô là cứu tinh buổi sáng cho tóc xoăn

Dùng dầu gội khô trước khi ngủ giữ nếp tóc- Ảnh minh họa: Internet

Buổi sáng thức dậy bạn không có đủ thời gian để gội đầu trong khi tóc lại bết thì dầu khô chính là cứu tinh. Để giữ nếp tóc khi ngủ thì bạn có thể dùng dầu khô trước lúc ngủ từ 20 đến 30 phút, cách này giúp tóc mềm mượt hơn đồng thời ngăn ngừa lượng dầu tiết ra và hạn chế khả năng mất nếp tóc.

Tuy nhiên với phương pháp này bạn không nên quá lạm dùng vào ban đêm vì sẽ gây hư tổn cho tóc.

Dùng lô uốn để giữ nếp tóc

Dùng lô uốn để giữ nếp tóc xoăn sóng - Ảnh minh họa: Internet

Đây là phương pháp phổ biến và dễ làm nhất vì bạn chỉ cần mua lô về uốn và để qua đêm. Cách thực hiện cũng không quá phức tạp, sau khi tóc gội đầu đợi tóc khô khoảng 80% thì bạn tiến hành lô. Với cách này bạn sẽ tăng được độ bền của tóc xoăn.

Cách giữ nếp tóc xoăn sóng nước ngắn

Gội đầu

Khi bạn đang sở hữu mái tóc xoăn thì việc gội đầu thường xuyên không được khuyến khích vì việc này sẽ làm tóc nhanh khô và xơ. Khi gội đầu bạn không nên dùng nước quá nóng mà nên thay bằng nước ấm hoặc nước mát. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng thêm dầu gội dành riêng cho tóc xoăn hay tóc hư tổn. Những sản phẩm này có thành phần và tính tẩy rửa thấp và dưỡng ẩm cao để tóc mềm mại và vào nếp hiệu quả hơn.

Xả lại tóc

Bạn cần dùng dầu xả lại khi đã dùng dầu gội để mái tóc chắc khỏe và mềm mại hơn. Không chỉ với tóc xoăn mà dầu xả còn cực kỳ cần thiết cho mái tóc.Bạn nên chọn loại dầu xả không chứa silicone bởi silicon không tốt cho mái tóc thậm chí nó còn gây hại.

Việc gội đầu có thể bạn không thực hiện thường xuyên nhưng việc xả tóc thì không nên như vậy. Một lưu ý dành cho bạn là khi xả tóc chỉ nên thoa ở phần đuôi tóc vì khi thoa ở phần da đầu sẽ tạo ra gàu. Hãy đợi vài phút để thẩm thấu vào sợi tóc sau đó xả thật sạch lại với nước.

Làm khô

Để giữ nếp tóc và bảo vệ tóc thì bạn không nên dùng máy sấy để làm khô mái tóc xoăn bởi nhiệt độ cao sẽ càng làm tóc khô, xơ rối và chẻ ngọn nhiều hơn.

Thay vào đó bạn nên dùng khăn bông mềm để thấm khô tóc, tránh cho tóc ma sát quá nhiều gây hư tổn. Bạn cũng có thể dùng một chiếc áo phông vải thun để làm khô tóc, phương pháp này tuy đơn giản mà lại rất hiệu quả.

Nếu bạn không có đủ thời gian để làm khô tóc bằng khăn thì hãy xịt thêm một lớp bảo vệ nhiệt trước khi sấy tóc, đồng thời để máy sấy ở chế độ gió và không để nhiệt độ quá cao khi sấy.

Chải tóc với lược răng thưa

Dùng lược răng thưa giữ nếp tóc - Ảnh minh họa: Internet

Khi chải tóc bạn nên chọn lược có răng rộng để không mất nếp tóc và giữ tóc được khỏe mạnh. Lưu ý hãy chải tóc một cách nhẹ nhàng, không giật mạnh nếu không tóc sẽ bị gãy rụng.

Sử dụng kem hoặc gel dưỡng tóc

Sau khi đã chải tóc xong bạn nên dùng thêm một lớp kem hay gel dưỡng tóc để giữ nếp tóc xoăn sóng nước. Bạn cũng có thể dùng thêm serum silicon nếu như tóc bạn quá khô và không thể vào nếp.

Cách búi tóc xoăn giữ nếp

Nếu bạn muốn tạo kiểu xoăn bồng bềnh tự nhiên thì búi xoăn cao trên đỉnh đầu là biện pháp thích hợp dành cho bạn. Sau khi gội đầu xong bạn dùng khăn bông lau bớt nước rồi để khô. Bước tiếp theo bạn cúi đầu xuống và búi phần tóc vừa rồi lại, dùng chun vải cố định và đi ngủ.

Trên đây là tổng hợp những cách giữ nếp tóc xoăn sóng khi ngủ. Hy vọng qua những cách trên bạn có thể giữ cho mái tóc của mình luôn bồng bềnh sóng nước và mềm mịn.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP