Đẹp

Cách giữ màu son lâu phai cho ngày Valentine thêm nồng nàn

Vào ngày đặc biệt như Valentine, nếu không biết trang điểm, các bạn nữ cũng nên thoa son để gương mặt thêm tươi tắn. Để giữ màu son lâu phai, bạn cần thực hiện những bước sau.

Son môi, môt trong vật phẩm không thể thiếu của phái đẹp, hiện nay có rất nhiều loại chống nước hay lâu trôi đắt tiền nhưng nó vẫn bị phai màu sau một vài tiếng thoa do việc ăn uống.

Trên thực tế, bạn không cần phải sở hữu những thỏi son xa xỉ mới thõa mãn được nhu cầu về tính lâu trôi hay không lem. Các bí kíp “nhỏ mà có võ” sau đây sẽ giúp bạn giữ màu son lâu phai hơn.

Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Hầu hết bạn nữ thường tẩy bào chết cho cơ thể và mặt, nhưng lại quên mất đôi môi của mình. Việc loại bỏ phần da chết cho môi là một phần bắt buộc không thể bỏ qua trong quy trình dưỡng da hàng tuần. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần giúp lấy đi phần da khô, bong tróc, xỉn màu cũng như tạo điều kiện cho tế bào da mới được phát triển.

Tẩy tế bào chết cho môi còn giúp ngăn các tác nhân khiến màu son không đều và lộ vân môi khô ráp.

Tẩy tế bào chết mang lại đôi môi hồng hào, mịn màng và là "bí kíp" giúp màu son lên môi được đẹp và đều màu hơn. Ảnh: Pinterest.

Nếu bạn không muốn chi tiền cho các sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu trong bếp. Công thức cơ bản bao gồm một loại dầu dưỡng và một loại tinh thể, ví dụ như: trộn đường hay muối hạt nhuyễn với dầu oliu, dầu dừa...

Viền môi "thần thánh"

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng chì viền môi, hãy tập làm quen với nó. Kẻ viền môi là "bí kíp" thần thánh của các beauty blogger. Nó giúp đôi môi trông đầy đặn và quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, "vũ khí" này còn đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc giữ màu son lâu phai hơn.

Kẻ viền môi giúp định hình đôi môi trông đầy đặn và dày hơn. Ảnh: Pinterest.

Xu hướng sử dụng chì kẻ để tạo hiệu ứng môi dày khá thịnh hành trong những năm gần đây. Lưu ý, bạn nên chọn màu chì kẻ đậm hơn son để tạo đường viền sắc nét cũng như mang lại hiệu ứng thị giác cho đôi môi. Không nên sử dụng chì kẻ môi sáng màu hơn son vì nó sẽ khiến môi trông mỏng và đường viền môi của bạn bị mờ.

Sử dụng cọ để thoa son

Với việc thoa trực tiếp từ đôi khi sẽ khiến phần son không sắc nét và dễ bị nhòe. Hãy chăm chút hơn cho đôi môi của mình bằng việc sử dụng cọ để thoa son.

Sử dụng cọ son môi để dễ dàng kiểm soát phần son được "nằm" gọn gàng, sắc nét. Ảnh: Pinterest.

Cọ môi được thiết kế để việc thoa son, tạo hình môi dễ dàng hơn. Nó còn giúp lớp son không nhòe. Lớp son mỏng nhờ vào cọ luôn đẹp và tinh xảo hơn lớp son được đánh trực tiếp.

Lớp lót "huyền ảo"

Nếu theo dõi kỹ, nhiều chuyên da trang điểm hay beauty blogger chuyên nghiệp đều sử dụng qua một lớp nền mỏng nhẹ giúp màu son được đúng màu và rõ nét hơn. Với những bạn sở hữu đôi môi hơi xỉn màu, việc sử dụng kem che khuyết điểm hay một lớp kem nền mỏng sau các dưỡng môi là điều cần thiết.

Lớp nền mỏng giúp màu son lên môi đúng màu, sắc sảo hơn. Ảnh: Pinterest.

Sử dụng kem che khuyết điểm có thể biến đôi môi mỏng thành bờ môi đầy và căng mọng. Đầu tiên, bạn hãy thoa kem che khuyết điểm đều khắp môi và để khô trong 1-2 phút trước khi sử dụng son. Đây là bước quan trọng giúp son môi bám chắc và bờ môi được định hình dễ hơn.

Khóa lớp son với phấn phủ

Phấn phủ là chìa khóa giúp lớp son đều màu, lâu phai và không bị nhòe khi ăn uống.

Để giữ màu son lì và lâu trôi hơn hãy sử dụng một lớp phấn phủ lên trên lớp son môi. Ảnh: Mochni.

Chỉ cần đặt một mẫu khăn giấy mỏng trên đôi môi, phủ đều một lớp phấn bột bạn đã có thể giữ được màu son lâu phai hơn thường ngày, bên cạnh đó lớp son vừa được phủ phấn cũng sẽ mịn màng, lì hơn. Nếu bạn là người yêu thích sự tự nhiên, không muốn màu son quá lì gây khô môi, thoa nhẹ một lớp son dưỡng hay son bóng để hoàn tất tổng thể là giải pháp tối ưu.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP