Đẹp

Cách giảm béo không ngờ của người đàn ông nặng 115 kg

Các bác sỹ đã phẫu thuật nội soi để lại phần dạ dày nuôi dưỡng cơ thể nhưng đảm bảo việc giảm béo về lâu dài cho nam bệnh nhân nặng 115 kg.

Ảnh minh hoạ: Internet

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vừa thực hiện ca phẫu thuật tạo hình dạ dày hình ống cho bệnh nhân nam 40 tuổi, cao 1m72, nặng 115kg ở Hà Nội bị béo phì.

Theo các chuyên gia việc chỉ định phẫu thuật nội soi tái tạo dạ dày giảm béo này chỉ dành cho những bệnh nhân béo phì không thể giảm cân bằng các phương pháp khác hoặc kèm theo một bệnh lý khác.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết năm 2007, bệnh nhân này nặng 130 kg và được chỉ định thắt đai điều trị giảm béo. Trong 2 năm sau thắt đai có thời điểm cân nặng của bệnh nhân giảm xuống còn 69 kg. Tuy nhiên, do chế độ nội sinh của bệnh nhân và hội chứng trào ngược nên bệnh nhân nhiều lần được nới đai giảm béo.

Tại thời điểm phẫu thuật, nam bệnh nhân này nặng 115 kg, chỉ chỉ số khối cơ thể (BMI) là 38,8 và được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt dạ dày giảm béo. Với phương pháp này các thầy thuốc sẽ phẫu thuật nội soi để lại phần dạ dày nuôi dưỡng cơ thể nhưng đảm bảo việc giảm béo về lâu dài.

GS.TS Trần Bình Giang cùng các cộng sự đang thực hiện ca phẫu thuật nội soi điều trị giảm béo cho nam bệnh nhân nặng 115kg

Theo GS.TS Trần Bình Giang, trước đây thường không nghĩ béo phì là bệnh, tuy nhiên đây là một bệnh lý cần được điều trị. Chữa bệnh béo phì có nhiều phương pháp, như giảm chế độ ăn, tập luyện cường độ cao, dùng thuốc.

Tuy nhiên, các phương pháp này không có tác dụng về mặt lâu dài. Béo phì có thể giảm xuống trong một vài tháng đến 1-2 năm nhưng sau 5 năm có tới 95% các trường hợp béo phì này quay trở lại cân nặng lúc ban đầu thậm chí tăng hơn.

Chính vì vậy việc điều trị ngoại khoa về lâu dài có kết quả rất khả quan.

Tác giả: QUẢNG AN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: giảm béo ,phẫu thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP