Đẹp

Cách dưỡng thể hiệu quả trong mùa đông

Đặc biệt trong mùa đông, dưỡng thể da sao cho đúng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Rửa mặt đúng cách vào màu đông

Nhiều người có thể cho rằng rửa mặt thì ngày nào cũng rửa chứ đâu riêng gì mùa đông. Nhưng rửa mặt vào mùa đông phải cần đúng cách.

Tránh rửa mặt với nước quá nóng trong mùa đông (Ảnh minh họa)

Da mặt là một trong những vùng da rất dễ bị kích thích. Bạn cho rằng mùa đông lạnh bạn cần rửa mặt bằng nước nóng. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế ngay thói quen này, rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông là đúng nhưng nếu nước quá nóng lại gây mất độ ẩm cần thiết của da, làn da của bạn sẽ trở nên khô và ngứa.

Tẩy tế bào chết

Dù đông hay hè thì tẩy tế bào chết cũng là bước không thể bỏ qua nếu muốn làn da sáng khỏe và các dưỡng chất từ sữa dưỡng thể thẩm thấu nhanh vào da. Trong mùa hè, bạn có thể tẩy da chết 2, thậm chí là 3 lần/tuần và chọn những loại tẩy tế bào chết vật lý (bằng ngũ cốc hoặc hạt scrubs nhỏ) để tẩy da chết triệt để nhất do đặc thù thời tiết, mồ hôi cũng như bụi bẩn do môi trường bám nhiều trên da.

Uống nhiều nước, ăn hoa quả

Các bạn phải tạo cho mình thói quen ăn các loại thức ăn chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm lớn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước một ngày, các bạn có thể bổ sung thêm nước và vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả. Ngoài ra, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc cũng là cách đơn giản để duy trì làn da khỏe đẹp.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng thể

Nhiều bạn không thích dùng các sản phẩm dưỡng thể bởi đa phần chúng đều thấm khá chậm trên da gây cảm giác nhờn rít khó chịu. Thế nhưng, sử dụng dưỡng thể là một bước thật sự không thể thiếu nếu bạn muốn làn da của mình sáng khỏe và mịn màng, nhất là trong thời tiết mùa đông khô lạnh thì càng không thể thiếu.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP