Đẹp

Cách dùng tinh dầu tràm trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả

Sử dụng tinh dầu tràm trà để trị sẹo lồi là cách an toàn mà tiết kiệm chi phí chị em có thể thực hiện tại nhà.

Sẹo lồi là gì?

Tinh dầu tràm trà giúp trị sẹo lồi. Nguồn ảnh: Internet

Sẹo xuất hiện là kết quả của việc hình thành các mô sợi thay thế cho vùng da bị tổn thương. Sau khi xuất hiện vết thương cơ thể, chúng đều trải qua quá trình hồi phục (liền vết thương) nên sẹo là kết quả tự nhiên của quá trình này.

Theo y học, cơ thể hồi phục sau tổn thương được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn phản ứng viêm, tăng sinh và giai đoạn tái tạo tổ chức.

Thông thường, cơ thể sẽ cần từ 3-6 tháng để đi hết cả ba giai đoạn phục hồi tổn thương này, nhưng nếu trong thời gian này xảy ra bất kỳ rối loạn nào của cơ thể thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình liền sẹo và các loại sẹo hình thành.

Tùy theo mức độ tổn thương, vị trí tổn thương trên cơ thể, tác động can thiệp ... mà có thể để lại các loại sẹo khác nhau như: sẹo bình thường hay sẹo không bình thường (như lồi, phì đại, có dấu hiệu co kéo, nhiều nhân sơ...)

Trong đó, sẹo lồi (keloid) là sự phát triển quá mức của các tổ chức xơ sau tổn thương da. Các tổ chức xơ phát triển không ngừng, thường nổi cao lên trên mặt da và lan rộng ra ngoài ranh giới sẹo.

Người trong độ tuổi 10-30 tuổi có nguy cơ bị sẹo lồi cao nhất

Người trong độ tuổi 10-30 tuổi có nguy cơ bị sẹo lồi cao nhất. Dù chưa có số liệu chứng minh rõ ràng nhưng đa phần nữ giới có xu hướng hình thành sẹo lồi cao hơn là nam giới.

Công dụng của tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ ​​lá cây tràm trà – Melaleuca Alternifolia có nguồn gốc từ Úc. Một số kết quả nghiên cứu cho thấy, tinh dầu tràm trà có tác dụng điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu trắng, thâm mụn và sẹo lồi. Tinh dầu tràm trà có tính sát trùng, kháng viêm và kháng khuẩn mạnh. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi bắt đầu sử dụng, đặc biệt nếu da bạn dễ bị dị ứng.

Tinh dầu tràm trà còn dùng để điều trị các bệnh lý như:

Nhiễm trùng như mụn trứng cá.

Nhiễm nấm móng (nấm mốc da).

Nhiễm khuẩn âm đạo, tái phát herpes.

Nhiễm trùng miệng và mũi, đau họng.

Nhiễm trùng tai như viêm tai giữa và viêm tai ngoài.

Ho, phổi tắc nghẽn mạn tính và viêm phổi.

Tinh dầu tràm trị sẹo lồi

Muối biển, gel nha đam và tinh dầu tràm trà

Sự kết hợp giữa muối biển, gel nha đam và tinh dầu tràm trà tạo nên một hỗn hợp có khả năng làm mềm mô sẹo, giúp giảm đau và trị sẹo lồi một cách hiệu quả.

Cách sử dụng: Cho 1 thìa cà phê muối biển vào hai muỗng canh nước cất đun nóng, khuấy tan hỗn hợp và dùng bông y tế nhúng vào đắp lên vết sẹo khoảng 5 phút. Sau đó thoa tinh dầu tràm trà lên và đợi tinh dầu khô tự nhiên. Bước cuối cùng là thoa gel nha đam lên vết sẹo lồi và để khô. Thực hiện cách này mỗi ngày để đạt được hiệu quả.

Vitamin E và tinh dầu tràm trà

Vitamin E nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm và phục hồi các tổn thương trên da một cách hiệu quả. Hỗn hợp vitamin E và tinh dầu tràm trà không chỉ giúp mô sẹo mềm đi, giảm kích thước sẹo mà còn làm mờ màu sẹo, giúp da đều màu hơn.

Cách sử dụng: Trộn đều hỗn hợp vitamin E và tinh dầu tràm trà theo tỉ lệ 1:1, thoa hỗn hợp lên vùng sẹo lồi và massage nhẹ nhàng, giữ nguyên để hỗn hợp thấm vào da. Thực hiện cách này mỗi ngày để làm mờ sẹo nhanh chóng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP