Đẹp

Cách dùng tinh bột nghệ đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn

Tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhưng bạn đã biết cách dùng tinh bột nghệ đúng cách để mang lại hiệu quả tối ưu chưa?

Bất cứ một sản phẩm nào dù tốt đến đâu những nếu dùng sai cách và sai liều lượng đều không mang lại hiệu quả, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sử dụng tinh bột nghệ một cách tốt nhất nhé.

1. Tinh bột nghệ chữa đau dạ dày

Cách dùng tinh bột nghệ đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn

Đau dạ dày là căn bệnh nhiều người mắc phải, những cơn đau âm ỉ, căng tức, ợ hơi, ợ chua thường xuyên khiến bạn hết sức khó chịu, ăn ngủ kém ảnh hưởng đến công việc.

Sử dụng thuốc tây y chữa đau dạ dày có hiệu quả nhanh chóng tức thì nhưng không trị dứt được bệnh mà lại có nhiều tác dụng phụ từ thuốc.

Bài thuốc chữa dạ dày từ tinh bột nghệ đã trở thành vị cứu tinh cho rất nhiều người. Với hàm lượng curcumin cao tinh bột nghệ có tác dụng tăng khả năng tiết mật, giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm tiết dịch dạ dày hiệu quả.

Hướng dẫn cách dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày:

Cách 1: Bạn lấy 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong quấy đều trong 100ml nước ấm uống trước mỗi bữa ăn.

Bạn lưu ý không nên pha tinh bột nghệ với nước sôi hay quá nóng mà chỉ nên pha với nước ấm để đảm bảo mọi dưỡng chất trong tinh bột nghệ được giữ nguyên.

Trộn tinh bột nghệ với mật ong rồi viên thành viên thuận tiện khi sử dụng

Cách 2: Bạn có thể trộn tinh bột nghệ với mật ong thành một hỗn hợp sánh, dẻo rồi nặn thành từng viên để thuận tiện cho việc sử dụng.

Khi sử dụng bạn có thể nhai trực tiếp hoặc uống như uống thuốc đều đặn mỗi ngày có hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau dạ dày.

Kiên trì thực hiện cách dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày trong một thời gian ít nhất từ 2 tháng trở lên bệnh đau dạ dày của bạn sẽ có sự cải thiện rõ rệt, các cơn đau giảm đi nhiều, cảm giác căng tức khó chịu sẽ không còn nữa, ăn uống ngon miệng hơn.

2. Tinh bột nghệ làm đẹp cho phụ nữ

Nếu ở bài trước chúng tôi chia sẻ cho bạn cách giảm mỡ bụng bằng rượu nghệ sau sinh hiệu quả nhất thì hôm nay, với tinh bột nghệ còn có nhiều tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm vừa tốn kém vừa không an toàn chị em hãy áp dụng các cách dùng tinh bột nghệ theo hướng dẫn dưới đây để chăm sóc và cải thiện vẻ đẹp của mình nhé.
Công dụng làm đẹp từ tinh bột nghệ chị em đừng bỏ qua

Cách 1: tinh bột nghệ + bột gạo

Bạn trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa bột gạo trong 1 cái bát nhỏ, thêm ½ hộp sữa chua không đường (có thể dùng sữa tươi) đánh đều lên thành một hỗn hợp sánh mịn.

Bạn rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt, để trong 30 phút thì rửa lại mặt với nước sạch.

Hiệu quả dưỡng trắng da bất ngờ với sự kết hợp tinh bột nghệ và trứng gà

Cách 2: tinh bột nghệ + lòng đỏ trứng gà

Bạn lấy 10g tinh bột nghệ trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà cho thật sánh. Cũng như cách dùng tinh bột nghệ với bột gạo, bạn rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên da mặt, mát-xa nhẹ nhàng, để trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Với cách làm này làn da của bạn không những trắng sáng hơn mà còn giúp ngăn ngừa mụn, xòa mờ vết thâm nám rất tốt đấy nhé.

Cách 3: tinh bột nghệ + mật ong

Không chỉ hỗ trợ điều trị cho người đau dạ dày, tinh bột nghệ kết hợp với mật ong cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Vì vậy bạn có thể uống tinh bột nghệ pha với mật ong (như công thức chữa đau dạ dày) để chăm sóc làn da mỗi ngày trở nên mịn màng hơn,chống lão hóa, phòng ngừa ung thư.

Với những cách dùng tinh bột nghệ trên đây hy vọng giúp bạn biết thêm được những phương pháp để chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp từ nguyện liệu tự nhiên an toàn mà vô cùng hiệu quả này. Bên cạnh đó, hãy tham khảo cách dùng sữa ong chúa trong bài viết trước đó của chúng tôi cũng rất hữu ích cho việc làm đẹp của chị em nhé!

Tác giả bài viết: Bảo Châu (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP