Nhà đẹp

Cách đơn giản làm cho ngôi nhà trở nên sinh động, đáng yêu

Mùa dịch bệnh, căn nhà trở thành nơi chúng ta dành phần lớn thời gian hơn cả. Càng nhiều áp lực, cùng với xu hướng làm việc tại nhà thì không gian sống càng cần phải hấp dẫn.

Sự hấp dẫn này không nhất thiết phải có nhiều tài chính đổ vào mà ngay cả khi có tài chính khiêm tốn, bạn vẫn có thể tạo ngôi nhà hấp dẫn tươi mới, truyền cảm hứng sáng tạo và tinh thần tích cực để bạn vượt qua sự trầm mặc của đại dịch. Sau đây là một số gợi ý hữu hiệu.

Thêm đồ trang trí sắc màu

Một chút thay đổi trong căn nhà có thể khiến không gian sống trở nên tươi mới. Không cần phải quá tốn kém, phải xây dựng lại toàn bộ nội thất trong nhà, bạn vẫn có thể tạo ra những thay đổi lớn bằng cách thay thế, thêm vào vài món đồ với sắc màu tươi sáng hoặc hoa văn vui nhộn. Điều này sẽ giúp nơi bạn ở, làm việc, sinh hoạt mỗi ngày thú vị hơn.

Sắc màu xua đi cảm giác ảm đạm, để khi nhìn vào, bạn có thể cảm thấy một luồng gió tươi mát xua đi mệt mỏi, căng thẳng.

Thay giấy dán tường

Một trong những điều làm cho ngôi nhà tươi mới nhất, đó là giấy dán tường hoặc sơn tường. Bạn có thể thay thế bằng loại giấy tường đồng màu với các đồ vât trong nhà. Giấy dán tường có thể có những chi tiết chìm mang cảm hứng sáng tạo. Ví dụ như đám mây, vườn cây mơ mộng, hoa…

Giấy dán tường này có thể gợi lên chuyển động mới, sống động, thổi lên đam mê cho mọi thành viên gia đình. Nếu không dùng giấy dán tường, bạn có thể thay thế bằng loại sơn và chọn màu bạn yêu thích. Hoặc bạn có thể huy động cả nhà cùng tham gia vẽ tường bằng những hình khối, hoa, quả… tạo sự kết nối cho mọi thành viên.

Mang thiên nhiên vào nhà

Cách đơn giản nhất để tạo ra không gian sống dễ chịu và giảm căng thẳng chính là đưa màu sắc của cây xanh vào nhà. Việc tiếp xúc với các yếu tố thiên nhiên không chỉ giúp gia chủ thư thái, bình an, gần gũi mà còn có tác động tốt đến sức khỏe.

Bạn có thể mua cây theo mùa hoặc tùy theo biểu hiện cảm xúc và ý thích của bạn, miễn là cây xanh có thể sống được trong không gian trong nhà. Không quá quan trong về chậu để trồng cây bởi có thể thay đổi nếu bạn thích bằng giây/vải bọc lên. Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để chăm sóc và cắt tỉa đúng cách để cây luôn xanh tươi.

Dùng những món đồ không dễ vỡ

Thời dịch bệnh đã khó khăn, nếu bạn dùng những món đồ dễ vỡ sẽ làm cho ngân sách của gia đình thêm lo ngại. Hơn nữa, về mặt thân thiện môi trường, bạn nên chủ động là người tiên phong lối sống bền vững, tạo cho con cái ý thức góp phần bảo vệ môi trường.

Nếu phải mua đồ mới, bạn nên cân nhắc điều này. Ví dụ mua đồ gỗ, mây tre, thủy tinh không vỡ… thay vì đồ sành sứ mỏng, thủy tinh dễ vỡ. Mua túi vải, túi cói thay vì túi nilong để độ bền được cao hơn. Để dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo danh sách về những vật dụng có độ bền cao trên các website hoặc các hội chợ gần nơi bạn sống trước khi xuống tiền mua sắm.

Khi ngôi nhà của bạn có những món đồ mang xu hướng bền vững, bạn sẽ không chỉ cảm thấy một sự gần gũi, hòa đồng cùng môi trường thiên nhiên, mà còn góp phần tiết kiệm cho ngân sách hơn, đồng thời tạo cảm hứng tích cực cho xung quanh. Nhờ vậy, khoảng thời gian các thành viên trong gia đình ở nhà sẽ được vui vẻ, dễ chịu và đoàn kết hơn.

Tác giả: Toàn Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP