Đẹp

Cách đơn giản giúp những vết chai chân 'biến mất'

Những vết chai thường xuất hiện trên đôi chân là do các tế bào chết tích tụ lâu ngày và độ ma sát tác động liên tục lên da. Để loại bỏ lớp da chai gây khó chịu và mất thẩm mỹ này hãy làm theo cách sau.

Ảnh minh họa.


Thường xuyên loại bỏ lớp da chết

Sử dụng 1 chậu nước ấm có vắt thêm ½ quả chanh, một ít muối và vài lát gừng ngâm chân, không chỉ giúp cơ thể sảng khoái, giảm thiểu mệt mỏi, cơ chân bớt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn giúp làm mềm da. Từ đó sử dụng đá bọt chà nhẹ nhàng để loại bỏ phần da bị chai và lớp da chết trên chân dễ dàng, giúp cho da chân mềm mại và mịn màng hơn.


Nên thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần và tốt nhất là buổi tối.


Sử dụng vasaline dưỡng ẩm

Sau khi chân đã được làm sạch và loại bỏ lớp da chết bạn nên sử dụng vasaline hoặc kem dưỡng ẩm da thoa đều lên chân, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó mang vớ vào và đi ngủ, thực hiện đều đặn như thế da chân bạn không những mịn màng mà còn trở nên hồng hào hơn rất nhiều.


Chọn giày vừa vặn

Cách lựa chọn giày rất quan trọng vì hàng ngày đôi chân chúng ta phải gánh chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể và sự cọ xát giữa da chân với giày nên rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, thay vì 1 đôi giày quá chật hay quá rộng, bạn nên tìm kiếm và lựa chọn cho mình 1 đôi giày có chất liệu mềm và dễ chịu với đôi chân.

Tác giả bài viết: An Yên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP