Đẹp

Cách đơn giản giúp da bạn giảm hẳn bóng dầu

3 bước dưới đây giúp bạn kiểm soát làn da bóng dầu vô cùng hiệu quả mà không cần đi spa.

Tránh sữa rửa mặt quá khắc nghiệt

Bạn có thể giúp da bóng dầu hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Những nàng da dầu rất thích những lọ sữa rửa mặt cho cảm giác sạch bong kin kít sau khi dùng. Nghe thì có vẻ hợp lý nhưng đây thực chất lại là lựa chọn sai lầm. Khi bạn dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh, sản phẩm này sẽ gây khô da, rửa trôi lượng dầu tự nhiên. Và thay vì giúp da ráo mịn, sữa rửa mặt quá khắc nghiệt sẽ buộc làn da phải sản sinh nhiều dầu hơn để tự bổ sung độ ẩm cho chính nó, do vậy mà da sẽ càng thêm bóng nhờn. Lựa chọn hợp lý cho nàng da dầu chính là tin dùng những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, giúp bảo toàn độ ẩm và dầu tự nhiên cho da sau khi làm sạch.

Tẩy da chết đều đặn

Khi bạn sở hữu làn da dầu, việc tẩy tế bào chết thường xuyên là rất quan trọng. Da chết tích tụ không chỉ khiến làn da của bạn bị xỉn màu, thô ráp mà còn ngăn không cho các sản phẩm skincare thẩm thấu hiệu quả vào trong da. Đây chính là lý do, da sẽ trở nên thiếu ẩm, phải tự sản sinh thêm dầu thừa và tình trạng da bóng nhẫy, nhớp nháp là điều khó tránh khỏi. Do đó hàng tuần, bạn hãy tẩy da chết khoảng 2 - 3 lần để da thoáng sạch, tươi sáng và ráo mượt. Lưu ý rằng bạn không nên tẩy tế bào chết với tần suất quá dày, da thậm chí còn tiết nhiều dầu hơn.

Đắp mặt nạ hàng tuần dưỡng da dầu đẹp tự nhiên

Sau khi tẩy da chết, bước chăm sóc da dầu tại nhà tiếp theo là đắp mặt nạ. Nó cũng là một mẹo chăm sóc da dầu mụn tại nhà đơn giản mà các chị em nên duy trì lâu dài. Những gói mặt nạ giấy hoặc mặt nạ đất sét, tro núi lửa rất tốt cho da dầu vì chúng nhẹ nhàng hấp thụ dầu thừa, sạch da, nhanh khô cồi mụn hơn hẳn.

Hoặc các bạn có thể áp dụng các mặt nạ bổ sung vào cách chăm sóc da dầu từ thiên nhiên lành tính như:

- Mặt nạ đu đủ cho da dầu: Nghiền nhuyễn bột đu đủ chín, thêm nửa quả chanh, trộn đều, thoa đều trên mặt và massage nhẹ nhàng, để trong 15-20 phút và rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ đu đủ giúp sáng da và kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả.

- Mặt nạ táo đơn giản cho da dầu: Gọt vỏ táo tươi và cắt thành lát mỏng; trộn thêm 2 muỗng canh mật ong, nghiền mịn tạo hỗn hợp đồng nhất và thoa đều trên khuôn mặt. Để trong 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ táo mật ong sẽ kiểm soát độ bóng, se khít lỗ chân lông và cấp nước cho làn da của bạn một cách tự nhiên.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP