Xã hội

Cách chức Trưởng phòng Ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương không có bằng cấp 3

“Vào hôm qua (12/6), BTC Tỉnh uỷ chúng tôi đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật ông Thành với hình thức cách chức Trưởng phòng ...", ông Thăng cho biết.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, thời gian qua nhiều thông tin cho rằng, ông Phạm Trung Thành (SN 1967) - Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ thuộc Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương không có bằng cấp 3 đã gây ra nhiều dư luận không hay ở tỉnh này.

Sau khi nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh, PV Báo Gia đình & Xã hội đã tiến hành xác minh và tìm hiểu thông tin từ những cơ quan chức năng liên quan đến sự việc.

Xác nhận sự việc với PV vào tối 4/6, ông Phạm Xuân Thăng - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết: "Qua xác minh, đúng là anh Thành không có bằng cấp 3 và việc này đã được anh ấy thành khẩn khai nhận. Tuy nhiên, trong hồ sơ của anh Thành có bằng Đại học Luật Hà Nội (hệ tại chức)”.

Thông báo kết quả kỷ luật ông Phạm Trung Thành - Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ (BTC Tỉnh uỷ Hải Dương). Ảnh: Đ.Tuỳ

Căn cứ vào quá trình kiểm tra, xác minh từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh và Trường Đại học Luật Hà Nội, ngày 10/6, Hội đồng kỷ luật công chức BTC Tỉnh uỷ Hải Dương đã tiến hành kỷ luật ông Thành.

Trong Thông báo số 241-TB/BTCTU của BTC Tỉnh uỷ Hải Dương ngày 13/6 về việc kết quả xử lý kỷ luật cán bộ, công chức do bà Vũ Thị Phương – Phó Trưởng ban thường trực BTC Tỉnh uỷ ký nêu rõ:

Qua xác minh, kiểm điểm, BTC Tỉnh uỷ Hải Dương đã xác định ông Thành – Đảng uỷ viên, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ có những khuyết điểm, vi phạm sau:

Ông Thành không có bằng tốt nghiệp THPT và sử dụng bằng cấp 3 của người khác để thi tuyển, học tập và tốt nghiệp, được công nhận tốt nghiệp và được Trường Đại học Luật Hà Nội cấp bằng cử nhân Luật.

Sử dụng bằng Đại học Luật (hệ tại chức) không hợp pháp để dự thi nâng ngạch công chức, đào tạo bổ nhiệm vào chức danh cán bộ quản lý cấp phòng.

Với khuyết điểm này, ông Thành đã vi phạm vào khoản 4 Điều 10, điểm a và khoản 1 Điều 13 của Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Phòng bảo vệ chính trị nội bộ (thuộc BTC Tỉnh uỷ Hải Dương), nơi ông Thành làm việc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Căn cứ vào các sai phạm, khuyết điểm của ông Thành và dựa trên các quy định của Nhà nước về xử lý cán bộ, công chức. Hội đồng kỷ luật cán bộ công chức BTC Tỉnh uỷ ra quyết định cách chức.

“Vào hôm qua (12/6), BTC Tỉnh uỷ chúng tôi đã ban hành Quyết định số 684-QĐ/BTCTU thi hành kỷ luật ông Phạm Trung Thành với hình thức cách chức Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ.

Đồng thời, đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền tiến hành xem xét kỷ luật ông Thành theo quy định về thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian sớm nhất. Sau khi có quyết định cách chức, hôm nay (13/6), ông Thành có đơn xin thôi việc”, ông Thăng cho biết.

Lãnh đạo BTC Tỉnh uỷ Hải Dương cho hay, vi phạm của ông Thành là rất nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan và cá nhân người vi phạm. Trong khi đó, ông Thành đang giữ chức vụ Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Thành có là con thứ trong gia đình có 8 anh chị em. Khi học hết kỳ 1 năm lớp 11, ông viết đơn tình nguyện nhập ngũ để bớt khó khăn cho gia đình và có điều kiện hoàn thành bậc học THPT trong quân đội. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau cho nên ông chưa hoàn thành bậc học và không có bằng cấp 3.

Nói về quá trình công tác của ông Thành tại BTC Tỉnh uỷ, ông Thăng thông tin, từ tháng 9/1989 ông Thành làm nhân viên lái xe cho BTC và 14 năm sau ông được bố trí làm chuyên viên tại phòng cơ sở Đảng đảng viên. Đến tháng 8/2012, từ chuyên viên, ông được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng bảo vệ chính trị nội bộ và đúng 1 năm sau ông được bổ nhiệm lên Trưởng phòng này cho đến nay.

Trước câu hỏi của PV Báo Gia đình & Xã hội, tại sao trong một thời gian dài, đặc biệt từ khi tiến hành bổ nhiệm ông Thành từ chuyên viên lên làm lãnh đạo cấp phòng mà BTC không phát hiện ra sự việc bằng cấp, ông Thăng cho hay, trong các lần bổ nhiệm, ông Thành đều khai và đưa ra bằng cấp hợp lệ.

“Việc bổ nhiệm ông Thành từ Phó phòng rồi lên Trưởng phòng là có trước khi tôi được phân công về công tác tại BTC, cho nên vấn đề này thuộc những người tiền nhiệm”, ông Thăng nói.

Lý giải về quá trình trả lời bạn đọc chậm sau khi báo chí thông tin sự việc, Trưởng BTC Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết: “Sau khi có dư luận về việc ông Thành sử dụng bằng cấp 3 của người khác, ngày 20/5 lãnh đạo Ban làm việc trực tiếp và ông ấy đã thừa nhận việc này”.

Sau đó, BTC cử một tổ đi xác minh tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh và đến ngày 23/5 đơn vị này có văn bản trả lời xác nhận ông Thành không có tên trong đợt tốt thi tốt nghiệp năm 1983 và cấp bằng ngày 1/4/1984 tại Hội đồng thi Gia Lương, Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Ninh).

Trụ sở BTC Tỉnh uỷ Hải Dương nằm trong toà nhà làm việc của Tỉnh uỷ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Do ông Thành có bằng Đại học Luật Hà Nội (hệ tại chức) cho nên BTC đã gửi công văn nhờ nhà trường tiến hành xác minh và đến ngày 9/6 Trường Đại học Luật có văn bản trả lời xác nhận bằng của ông Thành không hợp lệ.

“Trong bước xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, lãnh đạo Ban tiến hành từng bước, đúng trình tự, thủ tục và dựa trên quy định của pháp luật cũng như Nhà nước. Cho nên, sự việc này, chúng tôi đã làm một cách nhanh nhất để có thông tin trả lời báo chí, tuy nhiên cũng phải thận trọng tránh oan sai”, ông Thăng cho biết.

Được biết, trong 28 năm công tác tại BTC Tỉnh uỷ Hải Dương, ông Thành luôn hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao, là người hoà đồng, gần gũi với đồng nghiệp. Đặc biệt, sau khi xảy ra sự việc, ông đã thành thật nhận lỗi và chủ động làm đơn xin nghỉ việc.

Tác giả: Đức Tuỳ
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP