Trong nước

Cách chức Trưởng ban Tổ chức huyện ủy dùng bằng giả

Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Chư Sê Lê Kim Khoa thừa nhận sử dụng bằng đại học tại chức giả để thăng tiến trong công việc.

Ngày 11/9, Tỉnh ủy Gia Lai cho biết đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Kim Khoa, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Chư Sê.

Ông Khoa đã có vi phạm trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp với mục đích: Kê khai bổ sung lý lịch; đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý; học lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính và thi nâng ngạch.

Theo hồ sơ, ông Khoa tốt nghiệp tại chức trường Đại học Kinh tế TP.HCM ngày 18/8/2008, ngành Tài chính Ngân hàng nhà nước.

Tuy nhiên, sau khi nhận phản ánh, cơ quan chức năng huyện Chư Sê liên hệ với Đại học Kinh tế TP.HCM thì nhận được phúc đáp ông Khoa không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng Quản lý đào tạo tại chức. Trường này cũng khẳng định văn bằng ông Khoa đang sử dụng là giả.

Bản thân ông Khoa, khi làm việc với tổ chức cũng đã thừa nhận việc sử dụng bằng tốt nghiệp giả.

Theo lý lịch, ông Khoa, từng giữ các chức vụ Phó chủ tịch UBND xã Ia Glai, Phó chánh văn phòng huyện ủy Chư Sê. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, ông Khoa được bầu vào Ban thường vụ, giữ chức Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Chư Sê.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP