Giáo dục

Cách chức hiệu trưởng giữ học bạ học sinh nghèo không đóng quỹ

Hiệu trưởng giữ học bạ học sinh nghèo không đóng quỹ bị cách chức, điều chuyển làm giáo viên ở trường khác.

Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Phòng GD&ĐT huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết ông Nguyễn Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) bị cách chức. Ông Hải được điều động về làm giáo viên tại một trường Tiểu ở thị trấn Ea Tling.

Trước đó, một số giáo viên tố cáo ông Hải không tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định, không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, bán tài sản nhà trường trái quy định, không trả đúng số tiền thưởng của các em học sinh đạt thành tích cao.

Ông Hải còn bị tố giữ lại học bạ một học sinh với lý do em này không đóng tiền quỹ. Theo nội dung tố cáo, học sinh Y.H. được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày ông đi nhặt rác kiếm sống. Em Y.H cứ sau giờ học thì đi chăn bò phụ giúp ông bà (con bò được Nhà nước hỗ trợ).

Kết thúc năm học 2019-2020, do không 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên Y.H bị trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp và Y.H phải nghỉ học. Dù gia đình và giáo viên chủ nhiệm đã lên trình bày hoàn cảnh khó khăn của Y.H nhưng vị hiệu trưởng vẫn không cho rút hồ sơ. Khi bước vào năm học mới được 3 tuần, một cô giáo mầm non phát hiện sự việc nên đưa Y.H lên đóng 550.000 đồng cho hiệu trưởng rồi xin cho em học cấp 2.

Ông H cũng liên quan đến một trường hợp không trao thưởng đầy đủ cho học sinh đạt giải trong một số kỳ thi.

Tác giả: Q.Tú (tổng hợp)

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP