Xã hội

Cách chức Chủ tịch xã dùng bằng THPT không hợp pháp

UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định cách chức đối với nữ Chủ tịch UBND xã Đắk Sin dùng bằng THPT không hợp pháp

Sáng 17-10, ông Trần Đình Tiến, Chánh Văn phòng UBND huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông, cho biết đã ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp) đối với bà Hoàng Thị Quyên. Huyện ủy Đắk R'lấp cũng cách hết chức vụ trong Đảng với nữ chủ tịch này vì sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Theo ông Tiến, trước đó, UBND huyện đã nhận được đơn của người dân, tố cáo bà Hoàng Thị Quyên sử dụng bằng THPT không hợp pháp để đi học và công tác.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk R’lấp đã thành lập tổ kiểm tra xác minh vụ việc. Qua xác minh, tổ kiểm tra xác định bà Quyên đã dùng bằng THPT không hợp pháp.

UBND xã Đắk Sin, nơi bà Quyên công tác

Trước đó, năm 2017, người tiền nhiệm của bà Quyên là ông Hoàng Xuân Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin đã bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng vì trong quá trình công tác với trách nhiệm là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, ông Quý đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân.
Ngoài ra, Ông Quý còn sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Tác giả: ĐÔNG NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP