Xã hội

Cách chức cán bộ Chi cục Thuế Bến Tre vì vượt chốt kiểm dịch và quát "tao mà không đi làm là tụi mày không có lương"

Cán bộ Chi cục Thuế Bến Tre đã bị cách chức và kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng sau khi có hành vi chống đối cán bộ chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Liên quan đến vụ việc một cán bộ Chi cục Thuế tỉnh Bến Tre "thông chốt" kiểm soát dịch Covid-19, hôm nay, ngày 11/8, thông tin trên TTXVN cho hay, Cục Thuế tỉnh Bến Tre vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh, Tổng cục Thuế, Đảng ủy Khối cơ quan-doanh nghiệp tỉnh, UBND huyện Châu Thành về kết quả xử lý công chức vi phạm.

Cụ thể, văn bản xác định trường hợp ông T. K. Ng. 57 tuổi, Đội trưởng Đội thuế liên xã số 5 (thuộc Chi cục Thuế khu vực Bến Tre-Châu Thành) đã có những hành vi không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch, chống đối lực lượng trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên cầu Thành Triệu, thuộc xã Thành Triệu, huyện Châu Thành vào ngày 21/7.

Với sai phạm trên, Cục Thuế tỉnh tiến hành kỷ luật cách chức Đội trưởng Đội thuế liên xã số 5 đối với ông Ng.

Bên cạnh đó, về mặt xử lý kỷ luật đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, ông Ng. cũng bị hình thức kỷ luật đảng là cảnh cáo.

Trước đó, ngày 26/7, xã Thanh Triệu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông Tr. K. Ng. về hành vi “Vi phạm quy định về giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cổng thông tin điện tử Bến Tre trước đó đã đưa tin, vào lúc 8 giờ ngày 21/7, tại chốt cầu Thành Triệu (địa bàn xã Tiên Thuỷ, giáp xã Thành Triệu với xã Tường Đa, H.Châu Thành), lực lượng chốt kiểm soát dịch Covid-19 thấy xe ông Ng. lưu thông nên yêu cầu kiểm tra giấy đi đường của cơ quan hoặc địa phương.

Tuy nhiên, ông Ng. không chấp hành. Mặc dù lực lượng chức năng đã giải thích và yêu cầu ông Ng. xuất trình giấy đi đường trong thời gian giãn cách nhưng không Ng. không chấp hành mà nói "Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương". Sau đó, cán bộ cục thuế kéo khẩu trang xuống và quát cán bộ chốt kiểm soát dịch "mày thấy mặt tao không" rồi lái xe thẳng qua chốt không xuất trình giấy tờ.

Sau đó, đến 16h30 cùng ngày, cũng tại chốt cầu Thành Triệu, ông Ng. đi làm về đến thì tiếp tục được yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Ông này tiếp tục phản ứng và nói "Bây làm gì mà chặn tao hoài vậy, mày nhìn bộ đồ không biết tao đi làm việc hả, tao mà không đi làm là tụi mày không có lương ở đó mà xạo với tao". Sau đó ông Ng. tiếp tục lái xe bỏ đi khỏi chốt kiểm soát dịch.

Huyện Châu Thành xác định hành vi của ông Ng. đã vi phạm các vấn đề: Cản trở, không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ và vi phạm quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức; quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ công chức.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP