Nhà đẹp

Cách chọn số nhà theo phong thủy đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Số nhà là yếu tố để quyết định xem có nên mua một căn nhà hay không. Khi mua nhà, không phải ai cũng dễ dàng chọn được số nhà ưng ý nhưng khi hiểu về phong thủy số nhà bạn sẽ tìm ra cách hóa giải phù hợp, tránh xui xẻo về sau.

Số nhà phong thủy đặc biệt quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định chúng ta có nên mua một căn nhà hay không. Nhiều khi gặp được một căn nhà đẹp, giá cả phải chăng nhưng lại có số nhà cực xấu vẫn làm cho chúng ta cảm thấy e ngại và có thể là sẵn sàng từ chối cơ hội mua được căn nhà.

Cách xác định số nhà xấu và số nhà đẹp

Để xác định được ý nghĩa số nhà, ta sẽ cộng từng chữ số trong biển số nhà lại với nhau. Trong trường hợp số nhà có thêm chữ cái, ta có thể đổi chữ cái thành số dựa theo thứ tự của bảng chữ cái tiếng Latin (từ A - Z). Nếu kết quả ra một con số có hai chữ số, hãy tiếp tục cộng chúng lại cho đến khi kết quả chỉ còn lại một chữ số duy nhất.

Ví dụ, số nhà của bạn là 731B thì cách xem số nhà sẽ là lấy 7 + 3 + 1 = 11. Chữ B sẽ tương đương với số thứ tự 2 trong bảng chữ cái, nên sau khi quy đổi, ta lấy 10 + 2 = 13. Do 13 là số có hai chữ số, nên ta tiếp tục lấy 1 + 3 = 4. Như vậy con số ý nghĩa phong thủy của số nhà này là 4.

Ý nghĩa phong thủy của số nhà

Dựa theo cách tính số nhà từ bảng trên, ta có đươc ý nghĩa phong thủy của từng số nhà như sau:

Số 1

Đây là con số mang ý nghĩa cho sự khởi đầu, người sở hữu số nhà này sẽ có một sự nghiệp tốt, thăng tiến nhanh chóng nhưng lại cô đơn trong đường tình duyên, bởi số 1 cũng tượng trưng cho sự cô đơn, bởi vậy chủ nhà ngày dễ gặp trắc trở trong .

Số 2

Đây là con số phong thủy cân bằng giữa âm dương và rất tốt cho . Cặp vợ chồng sở hữu ngôi mang số này sẽ luôn yên ấm, hạnh phúc. Tài chính của gia đình sẽ luôn ổn định, không lo thiếu thốn.

Số 3

Số 3 trong tiếng Hán phát âm là “san”, tựa như trong cụm từ “san sẻ”. Thế nhưng, “san sẻ” ở đây lại mang ý nghĩa không mấy tốt đẹp, bởi nó sẽ khiến những điều tốt lành bị phân tán đi khắp nơi thay vì được thu hút về nhà. Gia chủ có nhà mang số 3 sẽ dễ bị phân tâm trong công việc, thường gặp khó khăn, thiếu động lực để phát triển.

Số 4

Đây có thể nói là một trong những số nhà "xấu nhất". Bởi số 4 trong tiếng Hán được phát âm đồng nghĩa với cái chết. Chủ nhà có số nhà này có thể thường xuyên gặp xui xẻo, gia đình hay bất hòa, cãi nhau có thể dẫn đến tan vỡ hôn nhân.

Số 5

Có thể nói là một con số tốt, thể hiện sự cân bằng. Chủ nhà sẽ luôn gặp may mắn, có cuộc sống an nhàn, bình yên. Nhưng nên hạn chế tổ chức hội họp bạn bè trong nhà dễ khiến xảy ra hiểu lầm không đáng có.

Số 6

Con số mang đến nguồn vượng khí hoàn hảo, thanh bình đặc biệt đối với cặp vợ chồng mới cưới. Cuộc sống hôn nhân sẽ rất bền đẹp, 2 người thấu hiểu nhau, cùng nhau phát triển sự nghiệp. Tới tuổi trung niên mà vẫn ở căn nhà này sẽ đón được nhiều tài lộc, con cái ngoan ngoãn, giỏi giang.

Số 7

Đây cũng là con số cấm kỵ bên cạnh số 4. Số 7 trong tiếng Hán là “thất”, mà theo phong thủy, nó sẽ khiến người chủ sở hữu căn nhà không nhận được may mắn, cả đời chịu cảnh thất thoát tài lộc. Thậm chí, người trong nhà sẽ thường gặp phải điềm xui xẻo, dễ bị mất tiền bạc hoặc mang bệnh tật nặng.

Số 8

Trong các con số từ 1 - 9 thì số 8 tượng trưng cho sự hoàn hảo tuyệt đối. Phong thủy lý giải, con số này dù nằm ngược hay xuôi cũng đều là số 8, nên nó được coi như sự hoàn mỹ, bền vững tuyệt đối. Ngôi nhà có biển số cộng lại ra được con số 8 sẽ luôn được thịnh vượng, tài lộc đầy nhà, công danh sự nghiệp luôn rạng rỡ không có điểm dừng.

Số 9

Tuy nằm ở “cuối bảng” nhưng số 9 lại được coi là “vua của những con số”. Con số đại cát này trong tiếng Hán phát âm là “cửu”, biểu thị cho những điều may mắn luôn tồn tại vĩnh cửu. Cũng vì thế, con số này từ xưa đã luôn tượng trưng cho tầng lớp hoàng tộc, vua chúa. Người sở hữu biển số này không những khỏe mạnh mà còn gặp vô vàn may mắn trong công việc, hôn nhân bền lâu, hạnh phúc.

Số 0

Trường hợp số nhà bằng 0 rất hiếm gặp. Tuy nhiên, về mặt phong thủy, nên tránh số này vì nó có nghĩa là không gì cả, sự khởi đầu cũng là kết thúc mọi thứ cùng một lúc.

Mỗi con số từ 0 đến 9 đều có ý nghĩa riêng của chúng.

Những quan niệm khác về số nhà đẹp và số nhà xấu

Ngoài ra, theo một số quan niệm khác, có những số nhà xấu và số nhà đẹp được quan niệm như sau:

- Số 78: Con số "thất bát", tượng trưng cho sự xui xẻo và thất bại.

- Số 49, 53: Con số xui xẻo, gắn với những vận hạn của đời người.

- Số 68, 86: Con số "lộc phát" đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ.

- Số 13: Con số xui xẻo của người phương Tây nhưng theo đạo Phật lại là con số có ý nghĩa quan trọng.

- Số 8, 88: Con số may mắn của người Trung Quốc, tượng trưng cho hạnh phúc nhân đôi.

Những con số đẹp là những con số được cho là mang ý nghĩa tốt, mang đến may mắn, tài lộc cho chủ nhà.

Cách hoá giải số nhà xấu khi mua nhà

Trong phong thuỷ, người ta có thể chọn cách hoá giải khi gặp số nhà xấu. Dưới đây là cách đơn giản nhất được sử dụng rộng rãi và hiệu quả.

Ví dụ : số nhà 812 sẽ tương đương với số 2 (với cách tính: 8+1+2 = 11 rồi lấy 1+1=2). Để có số nhà là số 8, chủ nhà có thể thêm số 6 vào sau số 2 (bằng cách lấy sơn móng tay trong (không màu) viết thêm số 6 ở cuối số nhà).

Mặc dù vậy, quan niệm về số nhà đẹp, số nhà xấu này cũng không hoàn toàn chính xác. Không có số nào là xấu hay đẹp tuyệt đối. Số điện thoại, số xe, số nhà muốn biết có hợp hay không cần kiểm tra dưới nhiều góc độ cả về giờ ngày tháng năm sinh của mỗi người để biết tổng quan Ngũ hành của người đó.

Khi lựa chọn mua nhà, cần đặt các yếu tố phong thủy như hướng nhà, hướng bếp,… lên hàng đầu. Những yếu tố như số tầng, số nhà đẹp không mang tính quyết định mà chỉ có ý nghĩa bổ trợ. Do đó, khi gặp số nhà 40, 13, 78, 49 hay 53… cũng đừng quá ngần ngại mà bỏ lỡ cơ hội sở hữu căn nhà ưng ý.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP