Nhà đẹp

Cách chọn hướng nhà theo tuổi, gia chủ xây nhà cần biết để tránh tai họa

Theo chuyên gia phong thủy, ngôi nhà mỗi gia đình đang ở đều mang năng lượng. Nếu năng lượng tốt sẽ giúp cho gia chủ được hưng thịnh tài lộc, nếu năng lượng xấu thì ngược lại. Năng lượng tốt hay xấu phụ thuộc vào phong thủy nhà ở và sau đây là những điều gia chủ cần biết.

Tại sao phải chọn hướng nhà theo tuổi gia chủ?

Trong phong thủy, các yếu tố có ảnh hưởng đến cuộc sống con người xếp theo thứ tự Thiên - Địa - Nhân. Tương ứng với việc xây nhà, yếu tố cần xem xét trước là thiên thời, địa lợi, rồi sau đó mới chiếu đến tuổi tác của gia chủ và chỉ là một phần nhỏ, không gây tác động lớn. Vậy, tuổi nào nên làm nhà hướng nào, tuổi nào kỵ và vì sao? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách chọn hướng nhà theo tuổi gia chủ để mang lại cát lộc cho gia đình.

Ông cha ta có câu: "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa", mọi thành công đều được tạo nên từ nền tảng của 3 yếu tố đó. Địa lợi chính là xem phong thủy nhà ở, nơi làm việc, môi trường sống... và đây là những yếu tố mà chúng ta điều khiển được.

Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình, địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Phong thủy nhà ở được phát triển dựa trên nhiều yếu tố như phong thủy nhà ở theo tuổi, theo mệnh, theo năm.

Phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà là một phương pháp khoa học - Ảnh minh họa: Internet

Là hệ quả của một tri thức nghiên cứu về các quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống. Do đó, phong thủy nhà ở Việt Nam sẽ mang đặc tính riêng, tính chất riêng do chịu ảnh hưởng của truyền thống, bản sắc dân tộc.

Chọn hướng nhà chung cư theo tuổi vợ chồng?

Cách cách chọn hướng nhà theo tuổi đơn giản và thông dụng nhất hiện nay được nhiều người sử dụng đó chính là dựa vào phong thủy Bát Trạch. Cụ thể:

Tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong mỗi nhóm lại được chia thành 4 cung mệnh khác nhau:

Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn.

Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn.

Tương ứng với đó, phương hướng cũng được chia thành hai nhóm Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây).

Để xem hướng xây nhà theo tuổi, những gia chủ có tuổi thuộc vào Đông tứ mệnh sẽ chọn hướng nhà ở Đông tứ trạch. Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ thích hợp với những ai thuộc Tây tứ mệnh - Ảnh minh họa: Internet

Vậy làm sao để chọn nhà chung cư theo tuổi, cụ thể, mời bạn thực hiện các bước dưới đây:

Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau. Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Ví dụ: Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19:9=2 dư 1.

Tra con số vừa tìm được vào bảng dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ kiểm tra đúng bảng theo giới tính của gia chủ. Khi đã biết được tuổi mệnh của mình, việc xác định hướng nhà hợp tuổi của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo đó sẽ có 4 hướng nhà phong thủy tốt và 4 hướng nhà không tốt với ý nghĩa riêng biệt.

Với nhà mặt đất, chúng ta dễ dàng xác định hướng chính của miếng đất, hướng chính của căn nhà. Các yếu tố ngoại vi như hướng gió, hướng mặt trời, hướng sông, núi, đường lộ,… cũng thể hiện cụ thể. Việc xem hướng nhà và các yếu tố phong thủy ảnh hưởng tới ngôi nhà vì thế trở nên rất rõ ràng và rất đơn giản.

Nhưng với nhà chung cư, mọi thứ sẽ có ít nhiều khác biệt. - Ảnh minh họa: Internet

Hướng của căn hộ sẽ được tính như thế nào, khi có rất nhiều yếu tố cố định:

Hướng chung của tòa nhà là cố định.

Hướng đặt cửa chính là cố định.

Hướng kiến trúc phòng khách – phòng bếp – phòng ngủ – phòng chức năng khác là cố định.

Hướng thang máy chung của tòa nhà.

Hướng thang thoát hiểm.

Do đó, chọn nhà chung cư theo hướng bạn phải chọn sao cho đón được các luồng khí, luồng năng lượng tốt từ các hướng hợp với gia chủ. Tránh các khu vực được cho là không tốt về phong thủy như: cầu thang, phòng rác, khu vệ sinh chung,…

Cách thứ hai, đó là chọn hướng nhà theo hướng ban công, hoặc khu vực có view rộng nhất của căn hộ: nhiều phong thủy sư tin rằng, khu vực đón nắng, đón gió nhiều nhất của căn hộ, là khu vực sẽ được nạp khí chủ yếu, nên cần được chọn làm hướng chính của nhà. Trường hợp này áp dụng cho những căn chung cư có hướng cửa chính bí bách, ngột ngạt, không có nhiều ánh sáng và gió. Cả hai phương án trên, tuy khác biệt nhưng không hề mâu thuẫn, đó đều dựa trên nguyên lý bất biến của phong thủy trong xem hướng nhà khi mua chung cư: chọn hướng tốt đón tài khí, tránh những hướng chung cư xấu.

Xem hướng nhà theo tuổi chồng hay vợ?

Vậy, xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng? - Ảnh minh họa: Internet

Theo quan niệm dân gian thì xem tuổi xây nhà là xem tuổi của đàn ông, xem tuổi lấy vợ là xem tuổi phụ nữ. Vì thế khi xây nhà bạn cần phải xem tuổi của gia chủ nam người đứng ra xây. Còn không thì cần phải mượn tuổi xem ai hợp với năm đó. Theo đó thì có 3 yếu tố quan trọng để xác định xem năm đó có hợp không đó là Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai. Tuy nhiên mỗi loại cũng có những loại riêng các bạn cần phải tham khảo cụ thể từng năm để chắc chắn hơn. Kết hợp với xem tuổi là xem giờ và thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người chủ đứng ra động thổ hay không, từ đó mới xem hướng nhà theo tuổi vợ chồng cho phù hợp.

Hướng xây nhà và bố trí phòng ốc cần lưu ý như thế nào cho tốt?

Khi làm nhà, bố trí phòng ốc cùng các không gian sinh hoạt trong nhà, người ta đặc biệt chú trọng phong thủy. Các vị trí như hướng nhà, cửa chính, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cần phải được đặt theo hướng hợp phong thủy. Khi ấy, chỉ có sử dụng la bàn phong thủy mới có thể đảm bảo độ chính xác cao đúng như yêu cầu khi xem hướng nhà bằng la bàn.

La bàn được sử dụng trong việc xác định hướng nhà đảm bảo độ chính xác và tin cậy cao - Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại la bàn với những mức độ chi tiết khác nhau. La bàn càng nhiều chi tiết thì càng phức tạp trong cách sử dụng, nhưng lại mang tính ứng dụng cao, giúp gia chủ chọn được hướng tốt, tránh những hướng xấu, mang tài vận về nhà.

Với cửa ra vào hay cổng của căn nhà, bạn nên chú ý để chọn các hướng tốt, mang ý cát lành, bởi đây là nơi thu nhận khí tốt xấu vào nhà. Kích thước của cửa cổng đều nên sử dụng thước Lỗ Ban để xác định cho chính xác, cần lọt vào lòng của khung cửa, riêng cửa sổ không tính. Với cửa nhà vệ sinh là nơi mang nhiều hung khí, nên quay về hướng xấu để trấn áp bớt.

Phòng ốc trong nhà nên tuân thủ theo quy tắc sau: Tọa ở là chính, hướng là phụ, có nghĩa là vị trí đặt phòng quan trọng hơn hướng - Ảnh minh họa: Internet

Với phòng ngủ, nếu nằm ở tầng 1 thì lưu ý không nên đặt thẳng dưới nhà vệ sinh ở các tầng trên. Không nên bài trí quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ. Riêng giường ngủ, nên xem cung tốt để đặt giường, mang thêm cát khí, an lành cho người sử dụng.

Phòng bếp còn được ví với tài khố, thể hiện sự hưng vượng của gia đình. Chính vì thế, khi bố trí phòng bếp, chớ quên những điều này. Thứ nhất, vị trí đặt phòng bếp phải "tọa hung, hướng cát". Thứ hai, phía dưới phòng bếp, tuyệt đối không đặt hầm tự hoại. Thứ ba, cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh hay tủ lạnh, máy giặt… Thứ tư, phía sau lưng bếp không nên trống vắng mà phải có điểm tựa, theo thế "tựa sơn" vững chắc. Nếu muốn đặt cửa sổ trong phòng bếp thì không nên đặt ngay phía sau bếp.

"Làm nhà - lấy vợ - tậu trâu" là 3 việc quan trọng nhất cuộc đời - Ảnh minh họa: Internet

Chính vì thế chọn hướng làm nhà theo tuổi là việc cực kỳ quan trọng để tránh tuổi phạm và đây cũng chính là công việc trước tiên khi quý bạn tiến hành động thổ, cất nhà. Người xưa tin rằng, nếu muốn xây được một ngôi nhà tốt "vạn thọ trường an", giúp gia chủ vinh hoa phú quý thì ngôi nhà cần phải được chọn ngày tốt làm nhà hợp tuổi, hợp hướng và không phạm gia chủ. Còn ngược lại, nếu các công trình mà không chuẩn bị chu đáo thì dễ bị thiên tai, hỏa hoạn, gia chủ ốm đau hay gặp họa rủi ro, công trình xây xong thì cũng không có người ở.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP