Đẹp

Cách chăm sóc đôi chân

Đôi chân khỏe đẹp đến từ những thói quen tốt hàng ngày, giúp bạn tự tin khi để chân trần, mang giày hở mũi hay sandals.

Chân là khu vực dễ bị bỏ qua trong quy trình chăm sóc cơ thể hàng ngày. Trong khi đó, chân thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm, tia cực tím, chất độc hại, ô nhiễm từ môi trường, theo Vogue. Giày dép không được thiết kế tốt cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi chân. Kết quả là da chân dễ bị khô, nứt nẻ, móng chân nhợt nhạt và kém sức sống.

Không thể đến tiệm nails trong mùa giãn cách xã hội, bạn vẫn có thể chăm sóc đôi chân tại nhà bằng nhiều biện pháp dễ thực hiện.

Chân cần được chăm sóc thường xuyên để duy trì vẻ ngoài khỏe đẹp. Ảnh: DermaConcepts.

Bổ sung vitamin

Theo bác sĩ điều trị các bệnh về chân Dina Gohil ở London (Anh), tiếp xúc nhiều với tia UV khiến móng chân, móng tay trở nên giòn và dễ gãy. Mặt khác, móng cũng mọc lâu hơn và chuyển sang màu vàng. Để khắc phục điều này, bạn nên bổ sung vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng khác thông qua thực phẩm.

Móng được tạo nên bởi keratin là một loại protein. Ngoài cung cấp protein thông qua chế độ ăn, bác sĩ Dina Gohil khuyên nên bổ sung thêm magie - chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein. Thực phẩm giàu magie bao gồm các loại đậu, hạt và rau lá xanh đậm.

Dưỡng da chân và móng

Chân thường xuyên tiếp xúc với mặt đất, nước, vi khuẩn nên dễ bị khô, nứt nẻ, đặc biệt là phần gót. Dưỡng ẩm cho chân rất cần thiết nhằm giảm những vết nứt, cũng như bảo vệ sức khỏe đôi chân. Kem dưỡng ẩm chứa ceramide, urea giúp giữ nước, làm mịn kết cấu da và giảm sự tích tụ của tế bào chết.

Khi tắm, sử dụng bọt biển cùng xà phòng dịu nhẹ để làm sạch đôi chân. Sau khi tắm, thoa kem dưỡng ẩm lúc da chân còn ẩm ướt.

Cắt, dũa móng đến độ dài phù hợp. Giữ cho móng sạch sẽ, loại bỏ chất bẩn tích tụ ở kẽ móng sau khi làm bếp, vệ sinh nhà cửa.

Thoa kem dưỡng ẩm, tẩy da chết định kỳ cho chân để loại bỏ da chết, tạp chất tích tụ gây mùi. Ảnh: Byrdie.

Luôn sử dụng sơn nền

Sơn màu giúp bộ móng thêm phần bắt mắt, tuy nhiên chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến móng yếu đi. Để chăm sóc đôi chân khỏe mạnh trở lại, bạn nên tránh sơn móng dạng gel.

Sơn móng dạng gel rất khó loại bỏ, không thể tự tróc ra. Quá trình tẩy màu sơn móng dạng gel thường tốn nhiều thời gian. Thậm chí, bạn có thể phải dùng dụng cụ đặc biệt để cạo lớp sơn, gây tổn hại cho móng.

Nên chọn sản phẩm màu sơn thông thường, dễ loại bỏ khi cần thiết. Trước khi sơn màu, luôn sử dụng sơn nền (base coat).

Sơn nền tạo liên kết giữa bề mặt móng và lớp sơn màu. Từ đó, giúp màu sơn ít bị bong tróc và lâu phai. Mặt khác, sơn nền làm giảm sự xuất hiện của những đường gồ ghề trên bề mặt móng. Sơn nền còn có tác dụng ngăn cản hóa chất, phẩm màu từ sơn màu gây hại cho móng, giảm khả năng ố vàng hay dễ gãy.

Chọn giày dép phù hợp

Giày thể thao chuyên dùng cho việc đi bộ là lựa chọn lý tưởng để dùng hàng ngày vì chúng thường được làm từ các chất liệu thoáng khí, chống ẩm. Tránh những loại giày đế mỏng, dép hay giày cao gót nếu phải di chuyển nhiều.

Sự vừa vặn là điều rất quan trọng khi chọn mua giày. Một đôi giày vừa vặn giúp các ngón chân co duỗi thoải mái khi mang, đồng thời, giảm đau và ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe về chân.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP