Đẹp

Cách chăm sóc da trong mùa nắng nóng

TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang bước vào đợt nắng nóng cao điểm. Đây là giai đoạn làn da bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tia UV.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Lư Huỳnh Thanh Thảo, khoa Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, làn da có thể bị xuống cấp nghiêm trọng nếu chúng ta không duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học.

Áp lực công việc, thức khuya, ăn nhiều chất béo, đường, không tẩy trang kỹ khiến làn da xuất hiện nhiều vấn đề như kém sức sống, khô và nhăn da, sạm nám, tàn nhang, mụn. Đặc biệt, việc tiếp xúc ánh nắng thường xuyên cũng khiến làn da trở nên xấu hơn.

Tia cực tím có thể gây hại cho da bất cứ thời điểm nào trong năm. Những ngày nắng nóng có chỉ số tia UV cao, việc bảo vệ làn da rất quan trọng và không thể bỏ qua. Bác sĩ Thảo chia sẻ 3 bước chăm sóc da tối thiểu mà bạn không nên bỏ qua trong mùa nắng nóng:

Tẩy trang và làm sạch da

Bác sĩ Thảo cho biết làm sạch da là bước rất quan trọng không thể bỏ qua. Làm sạch giúp da được “detox” sau một ngày phải chịu đựng sự xâm nhập của bụi bẩn, mồ hôi, chất nhờn…

Tẩy trang là bước tối thiểu không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Ảnh: Insider.

Các bạn cần rửa mặt ngày 2 lần vào sáng và tối với sữa rửa mặt. Đặc biệt, vào buổi tối trước khi rửa mặt, bạn cần tẩy trang bằng các sản phẩm phù hợp để giúp làn da sạch sẽ, khô thoáng, loại bỏ các nguyên nhân gây mụn, làm da tối màu.

“Nên nhớ rằng không tẩy trang, làm sạch da trước khi đi ngủ là sai lầm nguy hiểm nhất. Tắc lỗ chân lông, dễ gây ra mụn, làn da trở nên khô, đẩy nhanh tốc độ lão hóa… là những vấn đề thường gặp nếu bạn quên tẩy trang trước khi đi ngủ” bác sĩ Thảo khuyến cáo.

Thoa kem dưỡng ẩm

Nếu bạn nghĩ rằng "mùa hè, thời tiết nóng ẩm không cần dưỡng ẩm cho da" là sai hoàn toàn. Bạn có thể ưu tiên chọn dưỡng ẩm dạng gel lotion hoặc serum giúp thấm nhanh nếu có làn da bình thường và dạng gel cho da dầu.

Trong mùa nắng, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm tan trong nước và có tính chống nắng với chỉ số SPF ≥ 30 nếu sử dụng vào ban ngày.

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc cần thiết không thể thiếu, đặc biệt với các bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. Sau khi làm sạch mặt, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm để giúp da luôn ẩm mịn, căng bóng.

Trong thời tiết nắng nóng, làn da chịu tác động trực tiếp nếu không được che chắn. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sử dụng kem chống nắng

Nếu đặc thù công việc phải tiếp xúc ánh nắng và sinh hoạt ngoài trời nhiều, kể cả không tiếp xúc trực tiếp, chống nắng là bước cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bác sĩ Thảo lưu ý bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, chống được cả tia UVA và UVB. Trong trường hợp tiếp xúc với nước như tắm biển hoặc hồ bơi, bạn nên chọn loại kem có ghi chú “water resistance”, thoa lặp lại sau khi lau khô da.

"Bạn cần thoa kem chống nắng lặp lại mỗi 2 giờ nếu tiếp xúc ánh nắng nhiều. Bên cạnh đó, bạn nên che chắn bằng áo khoác sậm màu, khẩu trang, kính mát, nón rộng vành để bảo vệ da trước tia cực tím", bác sĩ Thảo khuyến cáo.

Ngoài các bước trên, để làn da đẹp, bạn cần nhớ duy trì thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế các thức uống có cồn và đồ ngọt, béo.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP