Đẹp

Cách chăm sóc da trong mùa đông bạn phải nhớ

Bạn không bao giờ được quên cách chăm sóc da dưới đây khi mùa đông đến nhé.

Uống nhiều nước

Nước không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể mà còn cải thiện, giúp làn da thêm căng bóng, mịn màng hơn trong mùa này. Đặc biệt, với tiết trời hanh khô như hiện tại thì lượng nước trong cơ thể bạn sẽ cần nhiều hơn so với bình thường. Do đó, bạn nên cố gắng đảm bảo tiêu thụ đủ từ 2 - 2,5 lít nước hàng ngày và nên chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong một thời điểm. Việc uống nước lọc hay nước canh rau xanh, hoặc ép trái cây lấy nước đều có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, bạn cần tránh uống nước có ga vì chúng không hề tốt cho làn da chút nào.

Bên cạnh việc uống nước, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, Omega3 và các khoáng chất như: rau màu xanh đậm, cá, hoa quả tươi... Những dưỡng chất đó sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp da đàn hồi, mịn màng hơn mỗi ngày.

Hạn chế rửa mặt, tắm bằng nước quá nóng

Nhiều người ngại việc sử dụng nước lạnh nên dùng nước nóng để rửa mặt khiến tình trạng da vào mùa hanh khô trở nên tồi tệ hơn.

Nước ấm sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, từ đó tạo khoảng trống cho làn da được thở và đàn hồi tốt hơn sau một ngày làm việc căng thẳng. Thế nhưng, bạn không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt. Bởi nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu của da, từ đó làm da nhanh khô và có thể nổi mẩn ngứa, ửng đỏ.

Nên rửa bằng nước mát, sử dụng các sản phẩm rửa mặt dạng kem hoặc dạng gel giúp làm sạch dịu nhẹ và cấp thêm độ ẩm cần thiết cho da.

Bổ sung các nguồn dinh dưỡng thiết yếu

Hãy cung cấp đủ cho cơ thể những loại thực phẩm tốt để cải thiện làn da của mình. Một số loại vitamin như vitamin A, vitamin B hay vitamin C đều giúp làn da của bạn khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Đặc biệt trong đó, vitamin B còn giúp phục hồi những làn da bị khô nẻ. Do vậy, hãy bổ sung thường xuyên hơn một số loại thực phẩm giàu vitamin B từ thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối...

Tẩy da chết định kỳ

Một trong những cách giúp làn da của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị bong tróc, nứt nẻ trong mùa hanh khô là tẩy da chết cho làn da định kỳ 2 lần/tuần. Đây là cách làm giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, cải thiện sự lưu thông máu và giữ cho làn da luôn khỏe đẹp.

Dùng kem chống nắng

Đa phần các chị em đều lầm tưởng rằng mùa đông không cần dùng tới kem chống nắng, do nắng không gay gắt như mùa hè mà thời tiết lại còn lạnh nên nắng sẽ ấm. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Các tia cực tím của ánh mặt trời mùa đông cũng ko thua kém gì mùa hè, cho nên việc chống nắng vào mùa đông là việc làm cần thiết. Thoa kem chống nắng khi ra ngoài là cách tốt nhất để chăm sóc da mùa đông.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP