Nhà đẹp

Cách cải tạo có thêm bếp ăn và phòng khách ngắm cảnh mà không cần xây thêm

Nhờ việc cải tạo này mà ngôi nhà bỗng chốc có thêm phòng ăn kiêm phòng khách ngắm cảnh ngập ánh sáng và vô cùng thú vị mà không cần cơi nới hay xây dựng thêm.

Đây là một ngôi nhà đã sử dụng nhiều năm trong khu bảo tồn ở công viên Whitehall tại Islington (Anh), mặc dù các không gian được bố trí cân đối và bản thân ngôi nhà khá thoáng nhờ có trần nhà cao nhưng khu vực phòng ăn cơi nới thêm quá nhỏ và thấp, thiếu ánh sáng và không có sự kết nối với các không gian khác trong nhà.

Để mở rộng không gian và tăng thêm sự kết nối của ngôi nhà, các kiến trúc sư đã đập bỏ bức tường ngăn cách giữa phòng khách và bếp. Họ chuyển bếp vào khu vực phòng khách trước đây và hạ thấp sàn nhà để tạo ra mức độ liền mạch giữa ngôi nhà và khu vườn.

Nhờ việc hạ thấp sàn mà chiều cao trần nhà tăng thêm và các kiến trúc sư thay thế cửa cũ bằng cửa kiểu Pháp lớn và lấy chúng làm tâm điểm của khu vực bếp.

Phần mái của khu vực phòng ăn được thay thế hoàn toàn bằng kính có thể mở ra đóng vào để mang lại nhiều ánh sáng nhất vào không gian, bao gồm cả đèn mái mở bằng điện để thông gió. Để đảm bảo sự riêng tư của phòng ăn khỏi cửa sổ phía trên của hàng xóm, các kiến trúc sư đã thiết kế một loạt các cửa sổ làm bằng gỗ sồi để lót mặt dưới của mái nhà.

Khu vực phòng ăn vừa được mở rộng sử dụng các tấm gỗ sồi làm lớp lót xung quanh các bức tường.

Một chiếc ghế dài chứa đồ chạy dọc khắp phòng ăn và một cửa sổ kính khung lớn giúp người ở có thể ngắm nhìn mọi thứ ngoài khu vườn. Cửa sổ có thể được mở ra kéo vào để kết nối phòng ăn với bên ngoài.

Bức tường phía sau của phòng ăn được hoàn thiện bằng thạch cao đất sét tự nhiên có tông màu đất ấm áp giống với màu của tấm ốp gỗ sồi.

Nhờ việc cải tạo này mà ngôi nhà bỗng chốc có thêm phòng ăn kiêm phòng khách ngắm cảnh ngập ánh sáng và vô cùng thú vị mà không cần cơi nới thêm.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: bếp ăn ,không gian ,cải tạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP