Nhà đẹp

Cách bố trí bàn học giúp trẻ học tốt

Bố trí bàn học cho trẻ ngoài việc lựa chọn kích thước bàn học phù hợp với vóc dáng của con, cần chú ý tới vấn đề ánh sáng, cách trang trí… để tạo được hứng thú cho con trong những giờ học căng thẳng.


Cách bài trí bàn học có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần học tập, sáng tạo của bé. Trẻ tập trung kém, khó tiếp thu, tư duy chậm, một phần cũng bởi không gian học tập chưa thực sự phù hợp.

Dưới đây, Phong Thủy Phùng Gia lưu ý với các bạn 4 điều cần nhớ khi bày trí bàn học, giúp con trẻ luôn tập trung học tập, tư duy logic, kích thích sáng tạo

Sắp xếp góc học tập khoa học, ngăn nắp

Hãy sắp xếp, bài trí sách vở gọn gàng để kích thích tinh thần học hỏi. Trên bàn học nên để những vật cát tường tăng sinh khí, giúp con bạn minh mẫn, học tập tốt hơn.

Hãy treo thêm những bức tranh nghệ thuật ngộ nghĩnh để con trẻ luôn cảm thấy vui vẻ, tăng cường khả năng tư duy.

Chú ý tới nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn chứa luồng sinh khí mới mẻ mang đến những thích thú, hào hứng cho con khi bắt đầu ngồi vào bàn học.

Vị trí lý tưởng để đón nguồn ánh sáng tự nhiên góc học tập của con vuông góc với cửa sổ, nơi độ sáng không quá chói, cũng là nơi giúp con tập trung học.

Lựa chọn màu sắc cho góc học tập

Theo phong thủy thì có rất nhiều những gam màu hỗ trợ cho việc tập trung học hành cũng như kích thích trí sáng tạo của con.

Bạn có thể tạo góc học tập với một gam màu mà bé yêu thích, hoặc một màu phù hợp với phong thủy để con cảm thấy hứng thú hơn khi ngồi học bài.

Bày tháp văn xương trên bàn học

Tháp văn xương nổi lên từ vùng Bình Sơn, Nguyên Lãng, Trung Quốc. Khi đó, vùng này cho xây một tòa tháp để mong bình an, thi cử thuận lợi. Về sau con cháu trong làng đều giỏi giang, thành đạt nên bắt đầu những tòa bảo tháp như vậy được xây lên khắp nơi.

Khi du nhập vào Việt Nam, mô hình tháp văn xương không chỉ là một vật trang trí mà còn mang yếu tố phong thủy.

Khi nhà có con cái đi học, thì bạn nên đặt tháp Văn Xương trên tủ sách, bàn học là hợp lý. Còn nếu muốn công việc được thuận buồm xuôi gió thì nên đặt trên bàn làm việc để mang lại tài lộc.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP