Đẹp

Cách ăn giúp trẻ lâu

Bằng việc thêm vài loại thực phẩm quen thuộc vào chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể giúp trẻ hóa làn da.

Lâu nay, nhiều người áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean diet) để cải thiện sức khỏe, giảm cân. Chế độ ăn này dựa trên các món truyền thống của Hy Lạp, Italy và những quốc gia khác có biên giới với biển Địa Trung Hải. Thực đơn thường bao gồm nhiều trái cây, rau, cá, đậu, ngũ cốc, các loại hạt và dầu thực vật.

Theo DailyMail, cách ăn này cũng có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Điều này được công bố bởi đầu bếp quốc tế hàng đầu Susy Massetti.

Susy sinh ra tại Italy và có cơ hội đi khắp châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông. Cô đã nấu ăn cho các ngôi sao điện ảnh Hollywood, hoàng gia và là đầu bếp riêng cho cựu thủ tướng Qatar cũng như các tỷ phú. Susy hiện điều hành trang trại hữu cơ bền vững.

Susy Massetti dành nhiều năm để rút ra kinh nghiệm ăn uống giúp trẻ lâu. Ảnh: SM.

"Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng dễ hấp thụ và chất béo lành mạnh có thể ảnh hưởng sâu sắc đến cơ thể chúng ta, đặc biệt là làn da", Susy nói.

Từ đó, cô đã tiết lộ 5 loại thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải giúp chống lão hóa.

Dầu olive nguyên chất ép lạnh

Vì được lấy từ lần ép đầu tiên, loại dầu này chứa nhiều chất dinh dưỡng, các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh cũng được giữ lại. Bởi vậy, nó có thể giúp chống lại quá trình lão hóa sớm bằng cách ngăn chặn sự sản sinh các gốc tự do.

Các đặc tính chống viêm cũng giúp giảm vấn đề bọng mắt không mong muốn. Theo Susy, dùng loại dầu này thay sản phẩm thông thường là cách dễ thực hiện nhất cho người muốn ăn kiêng và trẻ lâu.

Các chất chống oxy hóa trong dầu olive chất lượng cao giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm. Ảnh: GQ Mexico.

Cá làm tăng collagen

Thực phẩm chủ yếu của chế độ ăn Địa Trung Hải là cá. Từ tuổi 25, quá trình sản xuất collagen bắt đầu bị phá vỡ, khiến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Loại cá giàu omega-3, chẳng hạn như cá mòi có thể giúp bạn được bổ sung thêm collagen. ​​Xương, vây và da của cá mòi cũng chứa nhiều chất có lợi trong việc làm đẹp.

Collagen có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa bằng cách giảm nếp nhăn và khiến da căng mọng thông qua việc tăng cường độ đàn hồi của nó.

Cá mòi chứa nhiều collagen ở xương, vây và da. Ảnh: Mejdani.

Ngoài ra, cá mòi cũng chứa các chất dinh dưỡng như vitamin D, axit amin thiết yếu. Những chất này có thể bị cạn kiệt khi mọi người già đi. Axit amin có thể cải thiện kết cấu da, giúp làm căng và duy trì vẻ mịn màng.

Giảm nếp nhăn bằng khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin C và vitamin A. Beta-carotene có trong loại củ này được chuyển đổi thành vitamin A, có thể kích thích sản xuất collagen. Do đó, nó giúp làm giảm các dấu hiệu của nếp nhăn.

Vitamin A cũng hoạt động như một chất ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào da. Đồng thời, nó cũng ngăn ngừa mụn và cải thiện vấn đề lỗ chân lông bị tắc.

Với món này, Susy khuyên bạn nên chế biến nướng, chiên hoặc nghiền để thay đổi, tránh cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, bạn cần nêm ít gia vị và sử dụng dầu hữu cơ.

Khoai lang chứa nhiều vitamin C và vitamin A. Ảnh: EyeEm.

Làm đẹp vùng mắt từ rau bina (cải bó xôi)

Theo nhiều nghiên cứu, đây là loại rau giúp tăng cường trẻ hóa làn da. Nó chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu bao gồm sắt, vitamin C và vitamin K.

Sắt có ở rau bina giúp vận chuyển oxy trong cơ thể, duy trì các tế bào, da, móng và tóc khỏe mạnh.

Đặc biệt, vitamin K có thể giúp làm mờ quầng thâm mắt. Thêm vào đó, 93% trong rau bina là nước và việc bổ sung hydrat hóa sẽ mang lại cho bạn làn da đàn hồi và mềm mịn hơn.

Rau bina thích hợp để xào tỏi, làm salad trộn. Ảnh: Glamour.

"Nếu bí ý tưởng nấu với loại rau này, tôi sẽ gợi ý cho bạn. Vào bữa sáng, hãy thử làm món trứng tráng rau bina. Salad cho bữa trưa sẽ giúp giảm ngấy cho bạn. Trong khi đó, một đĩa xào tỏi sẽ thích hợp cho buổi tối", nữ đầu bếp chia sẻ.

Bí ngòi để chống tia cực tím

Các đặc tính chống viêm, chống oxy hóa của bí ngòi giúp tăng cường bảo vệ da khỏi tia UV, cải thiện màu da và giảm khô. Chúng có nhiều chất xơ và ít carbohydrate nên sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu.

Bí ngòi cũng chứa lutein và zeaxanthin. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh mà trong những năm gần đây được coi là có lợi cho da.

Ăn bí ngòi giúp bạn no lâu. Ảnh: Jamie Geller.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP