Thể thao

Các 'thuyền trưởng' người Đức tạo nên cột mốc mới tại Champions League

Juergen Klopp, Edin Terzic, Thomas Tuchel và Hansi Flick đã giúp Đức trở thành quốc gia đầu tiên có 4 huấn luyện viên góp mặt ở vòng tứ kết Champions League trong một mùa giải.

4 HLV người Đức gồm Flick, Klopp (hàng trên), Terzic và Tuchel. (Nguồn: bolasport)

Các huấn luyện viên người Đức Juergen Klopp (Liverpool), Edin Terzic (Dortmund), Thomas Tuchel (Chelsea) và Hansi Flick (Bayern Munich) đã cùng nhau viết nên lịch sử tại Champions League khi đưa các đội bóng mà họ dẫn dắt bước vào vòng tứ kết.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này chứng kiến 4 huấn luyện viên có cùng quốc tịch góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Juergen Klopp thẳng tiến đến vòng tứ kết mùa này sau khi ông cùng Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước RB Leipzig, còn Edin Terzic dẫn dắt Dortmund vượt qua Sevilla 5-4.

Ở rạng sáng nay, Hansi Flick cùng Bayern tiếp tục nối dài mạch trận ấn tượng khi đánh bại Lazio 2-1, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 6-2.

Trong khi đó, Thomas Tuchel tiếp tục cho thấy sự "mát tay" trong công cuộc tái thiết Chelsea với chiến thắng 2-0 trước Atletico, để thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận.

Với chiến thắng này, chiến lược gia người Đức đã giúp Chelsea nối dài mạch trận bất bại lên con số 13 - kỷ lục mới trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge.

Thomas Tuchel cũng chính thức trở thành huấn luyện viên của Chelsea có chuỗi bất bại dài nhất ngay sau khi nắm quyền, vượt qua kỷ lục 12 trận bất bại của Felipe Scolari.

Tuchel lập kỳ tích tại Chelsea.

Với việc 4 trong 8 đội góp mặt vòng tứ kết được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Đức, người hâm mộ nhiều khả năng những màn đại chiến giữa các nhà cầm quân đến từ Đức như ở mùa giải trước.

Năm ngoái, tại vòng bán kết Champions League 2019-20, nước Đức cũng có đến 3 huấn luyện viên tranh tài là Nagelsmann (RB Leipzig), Flick (Bayern Munich) và Tuchel (khi đó còn ở PSG).

Trận chung kết cũng là "nội chiến" của huấn luyện viên người Đức với màn so tài giữa Thomas Tuchel và Hansi Flick.

Còn ở mùa giải 2018-19, huấn luyện viên Juergen Klopp đã giúp Liverpool đánh bại Tottenham để lên ngôi tại đấu trường này./.

Tác giả: Phương Trang

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP